Chậm tiến độ thi công, Tổng công ty Trường Sơn và Cienco 4 bị cảnh cáo

16:05 | 12/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mới đây, Ban QLDA Mỹ Thuận có văn bản cảnh cáo Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn và Tập đoàn Cienco 4 do chậm tiến độ thi công dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1.
Chưa thu phí cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận từ 1/8Chưa thu phí cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận từ 1/8
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thông tuyến từ 30/4, miễn phí 60 ngàyCao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thông tuyến từ 30/4, miễn phí 60 ngày

Theo văn bản, tại cuộc họp ngày 7/9, nhà thầu đã cam kết trước ngày 15/10 sẽ đắp gia tải giai đoạn 2 (khối lượng khoảng 48.500m3). Từ ngày 9/10 - 20/11 sẽ hoàn thành bê tông xà mũ cầu, lao dầm và hoàn thành bản mặt cầu Xẻo Lò.

Tuy nhiên, từ ngày 10/9/2022 đến nay, tiến độ thi công của nhà thầu này vẫn không chuyển biến đáng kể. Khối lượng đắp gia tải giai đoạn 2 trên tuyến chính thi công cầm chừng (khối lượng mới đạt 16.940 m3/48.500 m3).

Chậm tiến độ thi công, Tổng công ty Trường Sơn và Cienco 4 bị cảnh cáo
Chậm tiến độ thi công, Tổng công ty Trường Sơn và Cienco 4 bị cảnh cáo/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tại công trình cầu Xẻo Lò, nhà thầu chưa hoàn thành bê tông xà mũ, chưa nhập gối về công trường để đổ đá kê gối thi công lao dầm 3 nhịp, tiến độ thi công các hạng mục chậm 4 tháng so với kế hoạch.

Ban QLDA Mỹ Thuận cho biết: “Việc liên tiếp chậm tiến độ thi công theo cam kết thuộc trách nhiệm chủ quan của các nhà thầu, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch giải ngân, thời gian dỡ tải để thi công kết cấu mặt đường và thời gian hoàn thành dự án theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT”, và cảnh cáo Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn chưa nghiêm túc thực hiện kế hoạch do chính đơn vị đề ra và các yêu cầu của Ban QLDA Mỹ Thuận để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Ban QLDA Mỹ Thuận yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ đắp gia tải giai đoạn 2 tuyến chính (khối lượng còn lại 31.560 m3), đảm bảo đắp cát mỗi ngày đạt 2.500 m3/ngày, hoàn thành trước ngày 20/10/2022 để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án.

Bên cạnh đó, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cũng đã có quyết định cảnh cáo việc chậm tiến độ thi công của Tập đoàn Cienco 4 thuộc gói thầu XL-02 của dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Theo đó, nhà thầu Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco 4 cam kết tiến độ tại gói thầu XL-02 với các mốc thời gian hoàn thành cầu Ba Càng, bao gồm hoàn thành lao dầm 5 nhịp ngày 10/10, hoàn thành bản mặt cầu 5 nhịp ngày 31/10.

Tuy nhiên, từ ngày 10/9 đến nay, tiến độ thi công của nhà thầu vẫn không chuyển biến đáng kể, mà cụ thể, cầu Ba Càng mới lao dầm được 1/5 nhịp. Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cũng quyết định cảnh cáo đối với Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco 4.

Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có tổng chiều dài gần 23km, đi qua địa bàn 2 tỉnh Vĩnh Long (12,53km) và Đồng Tháp (10,44km) và được đầu tư quy mô giai đoạn hoàn chỉnh gồm 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m. Giai đoạn 1 được đầu tư quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 4.826 tỷ đồng. Dự án được khởi công năm 2021 và hoàn thành năm 2023.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (t/h)