Canada: Mở rộng đường ống Trans Mountain để tăng khai thác dầu

07:58 | 11/04/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà khai thác dầu của Canada hy vọng sẽ thu được giá tốt hơn cho dầu thô của họ khi đường ống dẫn Trans Mountain mở rộng sẽ khởi động vào năm tới, tạo điều kiện thuận lợi cho Canada tới các thị trường mới ở châu Á.
Enbridge đồng ý trả 11 triệu USD cho các hình phạt đối với đường ống Line 3Enbridge đồng ý trả 11 triệu USD cho các hình phạt đối với đường ống Line 3
Kazakhstan sẵn sàng đẩy nhanh xuất khẩu dầu trong năm 2023Kazakhstan sẵn sàng đẩy nhanh xuất khẩu dầu trong năm 2023
Canada: Mở rộng đường ống Trans Mountain để tăng khai thác dầu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dự án mở rộng công suất đường ống mà chính phủ của Thủ tướng Justin Trudeau đã mua với giá 3,3 tỷ USD vào năm 2018, sẽ giảm bớt sự phụ thuộc của các nhà khai thác cát dầu vào các nhà máy lọc dầu Hoa Kỳ hiện đang buộc họ phải chấp nhận giảm giá dầu thô.

Việc mở rộng đường ống Trans Mountain ít nhất đã loại bỏ mối lo ngại vận chuyển bị hạn chế. Giám đốc tài chính Mark Stainthorpe của Công ty TNHH Tài nguyên thiên nhiên Canada cho biết: “ĐIều này có thể vận chuyển dầu của chúng tôi đến nhiều thị trường hơn đó là một cơ hội lớn cho Canada".

CNRL - nhà sản xuất dầu lớn nhất của đất nước - sẽ vận chuyển 94.000 thùng/ngày trên Trans Mountain mở rộng khi nó bắt đầu hoạt động trong quý đầu tiên, chiếm khoảng 16% tổng dung lượng có sẵn trên tuyến. Công ty đang xem xét thị trường Châu Á và Bờ Tây Hoa Kỳ cho loại dầu thô đó, Giám đốc tài chính Stainthorpe cho biết.

Đường ống này cũng có thể cho phép các công ty dầu cát tăng sản lượng. Imperial Oil Ltd., được kiểm soát bởi Exxon Mobil Corp., dự kiến ​​sẽ hoàn thành việc mở rộng cơ sở Cold Lake với công suất 15.000 thùng/ngày trước thời hạn trong năm nay, Giám đốc điều hành Brad Corson cho biết tại hội nghị. Công ty cũng đang xem xét khởi động lại các dự án mở rộng bị tạm dừng trong khu vực khi các hạn chế về đường ống giảm bớt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Vân Anh