Canada: Công bố sáng kiến “Đường dẫn cát dầu tới Net Zero”

03:06 | 11/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty Tài nguyên thiên nhiên Canada, Năng lượng Cenovus, Imperial, Năng lượng MEG và Năng lượng Suncor đã chính thức công bố sáng kiến ​​“Đường dẫn cát dầu tới Net Zero”. Các công ty này vận hành khoảng 90% sản lượng cát dầu của Canada.
Canada: Công bố sáng kiến “Đường dẫn cát dầu tới Net Zero”
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Sonya Savage, Bộ trưởng Năng lượng của tỉnh bang Alberta (Canada) cho biết: "Sáng kiến ​​​​“Đường dẫn cát dầu tới Net Zero” là một giải pháp định hướng trong ngành được sản xuất tại Alberta, sẽ củng cố vị thế của chúng tôi với tư cách là các nhà lãnh đạo ESG toàn cầu. Mục tiêu của liên minh duy nhất này, làm việc chung với các chính phủ liên bang và chính phủ tỉnh bang Alberta, nhằm đạt được mức phát thải khí nhà kính (GHG) ròng bằng không từ các hoạt động khai thác cát dầu vào năm 2050, để giúp Canada đạt được các mục tiêu khí hậu, bao gồm các cam kết Thỏa thuận Paris".

Mọi dự báo về năng lượng đáng tin cậy đều chỉ ra rằng dầu sẽ là yếu tố đóng góp chính vào sự kết hợp năng lượng trong những thập kỷ tới và thậm chí sau năm 2050.

Tỉnh bang Alberta (được coi là nhà lãnh đạo dầu khí của Canada nói riêng và của thế giới nói chung) có vị trí độc đáo và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đó. Sáng kiến ​​này cũng sẽ mở đường cho những tiến bộ công nghệ tiếp tục, cuối cùng dẫn đến việc sản xuất ra một thùng dầu thực không có phát thải ròng.

Các công ty liên quan mong muốn tiếp tục làm việc với chính phủ liên bang và tỉnh bang Alberta, cũng như tham gia với các cộng đồng Bản địa địa phương ở phía bắc Alberta để biến tầm nhìn giảm phát thải lớn đầy tham vọng này thành hiện thực, để những cộng đồng đó có thể tiếp tục hưởng lợi từ việc phát triển tài nguyên của Canada.

Sáng kiến ​​này sẽ tạo ra việc làm, đẩy nhanh sự phát triển của lĩnh vực công nghệ sạch, mang lại lợi ích cho nhiều lĩnh vực khác và giúp duy trì chất lượng cuộc sống của người dân Canada.

Các thành viên của liên minh sẽ thực hiện phần việc của mình bằng cách thực hiện các khoản đầu tư kinh tế cần thiết để đảm bảo rằng, các công ty thực hiện thành công quá trình chuyển đổi sang thế giới không carbon, từ đó mang lại giá trị lâu dài cho các cổ đông.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy