Cần Thơ: Xử phạt 19 vụ vi phạm kinh doanh xăng dầu, thu 400 triệu đồng

19:10 | 03/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo báo cáo kiểm tra, giám sát tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố, tính từ ngày 24/1 đến nay, ngành chức năng đã thực hiện kiểm tra 28 vụ, trong đó đã xử phạt 19 vụ vi phạm với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng.
Bộ Công Thương: Thành lập 3 đoàn kiểm tra kinh doanh xăng dầu toàn quốcBộ Công Thương: Thành lập 3 đoàn kiểm tra kinh doanh xăng dầu toàn quốc
Cơ sở kinh doanh xăng dầu Cơ sở kinh doanh xăng dầu "găm hàng" sẽ bị tước giấy phép vĩnh viễn

Cụ thể, các hành vi vi phạm chủ yếu gồm: không ghi thời gian bán hàng tại khu vực bán hàng theo quy định; ngừng bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản; giảm lượng hàng bán ra so với thời gian trước đó mà không có lý do chính đáng; chuyển tải xăng dầu không đúng vị trí quy định; thương nhân phân phối không đáp ứng điều kiện về hệ thống phân phối xăng dầu…

Cần Thơ: Xử phạt 19 vụ vi phạm kinh doanh xăng dầu, thu 400 triệu đồng
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cục Quản lý thị trường (QLTT) thành phố Cần Thơ cho biết, chiều 31/8, lãnh đạo Sở Công Thương, Cục QLTT thành phố đã đi khảo sát hoạt động kinh doanh xăng dầu tại một số cửa hàng trên địa bàn quận Ninh Kiều và Bình Thủy.

Qua kiểm tra, có 3 cửa hàng xăng dầu ngưng bán nhưng vẫn mở cửa, với các lý do như: bên trong bồn chứa xăng dầu có hiện tượng rỉ nước, công ty đang khắc phục; số lượng xăng còn ít nên cò bơm không bơm được.

Đáng chú ý, hiện nông dân sử dụng nhiều dầu hơn vì đang vào vụ Thu Đông cần dầu để bơm nước, tuy nhiên các thương nhân phân phối xăng dầu yêu cầu các cửa hàng phải nhập cả xăng lẫn dầu, gây khó cho các cửa hàng xăng dầu.

Theo Cục QLTT Cần Thơ, nhìn chung các điểm kinh doanh xăng dầu trên địa bàn đều bán đúng giá niêm yết, chấp hành các quy định; chưa phát hiện hiện tượng đầu cơ găm hàng, chờ tăng giá.

Mới đây, ngày 30/8, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có buổi làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ về giám sát các hoạt động kinh doanh xăng dầu trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ký quyết định thành lập 3 tổ công tác chỉ đạo kiểm tra, giám sát kinh doanh xăng dầu ở 3 miền Bắc - Trung - Nam. Trong đó, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải làm Tổ trưởng Tổ 1; Thứ trưởng Đặng Hoàng An làm Tổ trưởng Tổ 2; Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân làm Tổ trưởng Tổ 3.

Với nhiệm vụ được phân công tại quyết định, Tổ công tác số 1 sẽ đôn đốc, chỉ đạo việc kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực xăng dầu của Tổng cục Quản lý thị trường QLTT, các Cục QLTT, Sở Công Thương và các cơ quan, đơn vị có liên quan tại các tỉnh, TP thuộc khu vực miền Bắc và các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Tổ công tác số 1 sẽ tiếp nhận thông tin, phản ánh và chỉ đạo kịp thời hoạt động kiểm tra, xử lý đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu tại các địa bàn nêu trên.

Cùng với các nhiệm vụ như trên, Tổ công tác số 2 sẽ phụ trách địa bàn các tỉnh, TP thuộc khu vực miền Trung (từ Quảng Bình trở vào) và các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đắc Lắk, Đắk Nông, Khánh Hòa.

Tổ công tác số 3 sẽ triển khai các nhiệm vụ nêu trên tại các tỉnh, TP thuộc khu vực miền Nam và các tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận. Cả 3 Tổ công tác sẽ thực hiện nhiệm vụ đến hết ngày 31/12/2022.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (t/h)

vietinbank
ajinomoto