Cần có thêm thông tin cơ bản để giá dầu thô không giảm sâu

00:49 | 19/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/01, giá dầu thô WTI giảm mạnh 2.26% xuống 52.36 USD/thùng.
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong tuần trước, dầu thô đã không thể vượt qua được vùng kháng cự mạnh 54.00 do Trung Quốc phải phong tỏa nhiều thành phố vì chính quyền phát hiện ra nhiều ổ dịch mới, gây ra lo ngại về nhu cầu tại quốc gia tiêu thụ lớn nhất thế giới. Hiện tại, có khoảng 22 triệu người phải thực hiện các biện pháp hạn chế di chuyển do đợt bùng phát mới tại miền Bắc và Đông Bắc khiến số ca nhiễm theo ngày tăng lên mức cao nhất trong 10 tháng.

Tại Mỹ, hành động bổ sung thêm 12 giàn khoan của các công ty dầu khí để tận dụng việc giá cao và OPEC+ giảm thị phần sẽ gây áp lực lên thị trường dầu thô. Sự sụt giảm kéo dài gần 2 tháng của đồng USD là một trong những yếu tố đằng sau đà tăng liên tục của dầu thô từ cuối tháng 10, vì vậy việc USD tăng giá trở lại có thể sẽ khiến giá đảo chiều.

Những số liệu kinh tế Mỹ như tâm lý người tiêu dùng, doanh số bán lẻ và giá sản xuất yếu đi sẽ dấy lên lo ngại về nhu cầu trong nước. Bên cạnh đó, sự không chắc chắn về việc gói viện trợ đề xuất bởi Joe Biden được thông qua vì giá trị quá lớn cũng sẽ có những tác động nhất định lên thị trường trong tuần này.

Về mặt tích cực, những đột phá về vaccine trên toàn cầu và hành động cắt giảm sản lượng ở mức 1 triệu thùng/ngày từ Saudi Arabia để thắt chặt nguồn cung sẽ giúp giá dầu thô không giảm quá mạnh. Các nhà phân tích cho rằng nhu cầu của nhà đầu tư đối với các sản phẩm hàng hóa sẽ tăng lên, đặc biệt là sau đợt tăng giá vừa qua.

Về mặt kỹ thuật, có thể thấy lực bán rất mạnh trong phiên cuối tuần trước khiến dầu thô đóng cửa gần như không thay đổi so với đầu tuần. Chỉ số RSI đang đi xuống từ vùng quá mua cũng gợi ý rằng giá có thể tiếp tục điều chỉnh giảm nếu như không có thông tin cơ bản hỗ trợ trong tuần này.

Giá dầu hôm nay 18/1 giảm trước sức ép từ sức cầuGiá dầu hôm nay 18/1 giảm trước sức ép từ sức cầu
Dầu thô quay đầu giảm xuống mức 52,36 USD/thùng, trong khi khí tự nhiên tăng mạnh trong ngày 15/1Dầu thô quay đầu giảm xuống mức 52,36 USD/thùng, trong khi khí tự nhiên tăng mạnh trong ngày 15/1
Giá xăng dầu hôm nay 16/1: Lo nhu cầu sụt giảm, giá dầu đồng loạt lao dốcGiá xăng dầu hôm nay 16/1: Lo nhu cầu sụt giảm, giá dầu đồng loạt lao dốc

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)