Cán bộ y tế Bệnh viện K “xuống tóc” cho đồng nghiệp trước ngày lên đường chi viện miền Nam

06:57 | 17/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong thời điểm các tiệm cắt tóc đều đóng cửa, các bác sĩ, điều dưỡng, cán bộ y tế của Bệnh viện K đã tự trổ tài “xuống tóc” giúp các đồng nghiệp của mình. Đặc biệt phần lớn cán bộ được cắt tóc ngay tại bệnh viện ngày hôm nay sẽ nhận nhiệm vụ lên đường đến các bệnh viện dã chiến chống dịch trong những ngày tới.
Hà Nội phê duyệt quy hoạch xây dựng chi tiết Bệnh viện K Tân TriềuHà Nội phê duyệt quy hoạch xây dựng chi tiết Bệnh viện K Tân Triều
Bệnh viện K “xuất quânBệnh viện K “xuất quân" đợt 2 chi viện miền Nam phòng, chống dịch Covid-19
28 cán bộ y tế Bệnh viện K “xuất quân” chi viện TP HCM28 cán bộ y tế Bệnh viện K “xuất quân” chi viện TP HCM
Cán bộ y tế Bệnh viện K “xuống tóc” cho đồng nghiệp trước ngày lên đường chi viện miền Nam
Cán bộ y tế Bệnh viện K “xuống tóc” cho đồng nghiệp trước ngày lên đường chi viện miền Nam/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

5 cán bộ y tế của bệnh viện với đôi tay khéo léo, chuẩn bị những vật dụng đơn giản, kéo, lược, tông-đơ để cắt tóc cho hơn 50 cán bộ y tế, mang lại những thành quả đầy bất ngờ.

50 cán bộ y tế và 5 “thợ” cắt đều đã được test PCR và phân chia theo khung giờ để đảm bảo giãn cách.

“Đồng nghiệp của chúng tôi chuẩn bị lên đường nhận nhiệm vụ tại các bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 mới thành lập, vì các tiệm cắt tóc vẫn đang đóng cửa nên mọi người đã tự cắt tóc cho nhau, để thuận tiện và cũng đỡ nóng bức hơn khi khoác lên mình những bộ đồ bảo hộ” - BS Nguyễn Đình Hưởng, Khoa Ngoại thần kinh chia sẻ.

Điều dưỡng Vũ Minh Long, Khoa Xạ tổng hợp Tân Triều chia sẻ: “Đây là lần đầu tôi cắt tóc tại bệnh viện nơi mình làm việc và công tác, dịch bệnh đã ảnh hưởng nhiều đến mọi mặt trong đời sống, nhưng từ đó bản thân chúng tôi là cán bộ y tế luôn muốn hướng đến những điều tích cực với tinh thần lạc quan. Có mái tóc gọn gàng, tôi cũng thoải mái và tự tin hơn để thuận lợi hơn khi công tác”.

2 ngày nữa, Bệnh viện K sẽ xuất quân lần 3 với đoàn công tác là y bácsĩ chi viện Đồng Nai phòng chống dịch COVID-19. Hy vọng rằng với sự quan tâm, chia sẻ rất thực tế này sẽ là niềm động viên với những cán bộ y tế để mỗi người cùng đồng lòng quyết tâm, cống hiến hơn nữa để những nơi tâm dịch sớm được trở lại những ngày bình yên!

Trước đó, Bệnh viện K đã tổ chức Lễ xuất quân đợt 2 đoàn công tác hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh miền Nam. 11 cán bộ y tế tham gia đoàn công tác đều là các bácsĩ, điều dưỡng tinh nhuệ với chuyên ngành Hồi sức cấp cứu sẽ làm việc tại Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Phổi Trung ương, tại tỉnh Đồng Nai - Bệnh viện đa khoa Thống Nhất Đồng Nai. Cán bộ tham gia đoàn công tác đã được xét nghiệm sàng lọc và tiêm phòng COVID-19 từ trước đó.

Đến nay, Bệnh viện K đã tổ chức cho gần 50 bác sĩ, điều dưỡng chi viện cho miền nam góp phần không nhỏ vào công tác điều trị các bệnh nhân Covid-19 tại TP HCM và các tỉnh lân cận.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng

vietinbank
ajinomoto