Bệnh viện K “xuất quân" đợt 2 chi viện miền Nam phòng, chống dịch Covid-19

11:36 | 02/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sáng ngày 01/08, Bệnh viện K đã tổ chức Lễ xuất quân đợt 2 đoàn công tác hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh miền Nam. 11 cán bộ y tế tham gia đoàn công tác đều là các bác sỹ, điều dưỡng tinh nhuệ với chuyên ngành Hồi sức cấp cứu sẽ làm việc tại Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Phổi Trung ương, tại tỉnh Đồng Nai - Bệnh viện đa khoa Thống Nhất Đồng Nai. Cán bộ tham gia đoàn công tác đã được xét nghiệm sàng lọc và tiêm phòng COVID-19 từ trước đó.
28 cán bộ y tế Bệnh viện K “xuất quân” chi viện TP HCM28 cán bộ y tế Bệnh viện K “xuất quân” chi viện TP HCM
Bệnh viện K cơ sở Tân Triều khám chữa bệnh trở lạiBệnh viện K cơ sở Tân Triều khám chữa bệnh trở lại

Tham dự chương trình có TS.BS Nguyễn Tiến Quang, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản lý bệnh viện; PGS.TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Bệnh viện K; ThS.BS Lê Văn Quân, Phó Giám đốc Bệnh viện; TS.BS Phạm Văn Bình, Phó Giám đốc Bệnh viện; ThS.BS Nguyễn Công Hoàng, Chủ tịch công đoàn bệnh viện và đại diện lãnh đạo một số đơn vị đã tham dự động viên đoàn công tác.

Bệnh viện K “xuất quân
Ban Lãnh đạo Bệnh viện và Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện đã trao quà động viên đoàn công tác/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

TS.BS Nguyễn Tiến Quang, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản lý bệnh viện biểu dương tinh thần xung phong, cống hiến của cán bộ đoàn công tác. “Dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, đặc biệt tại các tỉnh miền Nam, là những cán bộ y tế công tác, cống hiến trong ngành Y chúng ta đều hướng về mục tiêu lớn nhất đó là chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe của Nhân dân. Hơn lúc nào hết, các tỉnh thành ở trong tâm dịch nhất là miền Nam, luôn cần sự chung tay, đồng lòng, chia sẻ của lực lượng cán bộ y bác sỹ, điều dưỡng. Bệnh viện K rất tự hào vì cán bộ nhân viên y tế toàn bệnh viện nói chung, những cán bộ trong đoàn công tác nói riêng đã sẵn sàng xung phong, tình nguyện hướng về miền Nam, chi viện các tỉnh thành trong tâm dịch. Bằng tinh thần quyết tâm đó và kinh nghiệm các đồng chí có được trong quá trình công tác, tôi tin tưởng rằng đoàn công tác sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, tiếp lửa miền Nam và an toàn, chiến thắng trở về”.

PGS.TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Bệnh viện K có những điều dặn dò, nhắc nhở hết sức tận tình, xúc động gửi đến đoàn công tác “Đoàn công tác ngày hôm nay chi viện Đồng Nai đều là những cán bộ nhiều kinh nghiệm trong chuyên ngành Hồi sức cấp cứu, với diễn biến rất phức tạp ở các tỉnh thành phía Nam, đoàn công tác chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhưng các đồng chí hãy luôn cố gắng giữ tinh thần tích cực, lạc quan, chủ động trao đổi trong công việc để hỗ trợ các đồng nghiệp phía Nam chăm sóc, điều trị cho người bệnh. Đặc biệt, song song với nhiệm vụ hàng đầu trong công tác điều trị, hồi sức cho bệnh nhân thì đoàn công tác cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch tại nơi nhận nhiệm vụ, từ quy cách trang bị phòng hộ cá nhân, vật dụng cơ bản nhất khi đến làm việc, giờ giấc ăn nghỉ luân phiên... các đồng chị cần tuân thủ như chúng ta đã tập huấn và thực hiện suốt thời gian qua. Bởi các đồng chí có an toàn thì công tác chăm sóc, điều trị mới được đảm bảo, có như vậy chúng ta mới nắm giữ được chiến thắng trong trận chiến cam go này”.

Bệnh viện K “xuất quân
11 cán bộ y tế tham gia đoàn công tác đều là các bác sỹ, điều dưỡng tinh nhuệ /https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bệnh viện K đã từng ở trong tâm dịch nên tất thảy mọi khó khăn, trở ngại những cán bộ y tế Bệnh viện K đều thấu hiểu và trải qua. Gần 40 đồng chí tham gia trong 02 đoàn công tác đều là những cán bộ có kinh nghiệm trong cấp cứu, chăm sóc, điều trị hỗ trợ người bệnh... Họ lên đường không chỉ vì tinh thần trách nhiệm mà còn là “mệnh lệnh từ trái tim” mỗi người.

Những hình ảnh từ đồng nghiệp phương Nam gửi về luôn đau đáu, nghẹn ngào cảm xúc khó tả. Bệnh viện K đã, đang và sẽ tiếp tục hướng về miền Nam để chia lửa với lực lượng tuyến đầu của tuyến đầu chống dịch, chờ ngày tòan dân ta thắng lợi.

Ban Lãnh đạo Bệnh viện và Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện đã trao quà động viên đoàn công tác. Xúc động trước sự quan tâm, ủng hộ ấy, BSCKII.Bùi Thái Thành, Khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức Bệnh viện K, Trưởng đoàn công tác chi viện Đồng Nai chia sẻ: “Đoàn công tác có tinh thần chiến đấu rất cao, đã xung phong vào tâm dịch, chúng tôi không ngại khó, ngại khổ, chỉ muốn thật nhanh được tiếp nhận công việc và hỗ trợ các đồng nghiệp. Chúng tôi cũng sẵn sàng lên đường và quyết tâm giành chiến thắng với 02 mục tiêu, hoàn thành tốt công tác chuyên môn cùng các đồng nghiệp và an toàn, chiến thắng trở về ngôi nhà Bệnh viện K”.

10h sáng ngày 1/8, xe chở đoàn công tác đến sân bay cùng rất nhiều hành trang phục vụ điều trị, hồi sức được chuẩn bị kỹ càng, đoàn cán bộ Bệnh viện K chi viện miền Nam luôn cháy ngọn lửa quyết tâm, sẵn sàng chiến đấu vì niềm tin chiến thắng chung của thành phố phương Nam.

Trước đó ngày 27/7, đoàn công tác của Bệnh viện K gồm 28 cán bộ y tế Bệnh viện K trong đó có 8 bác sỹ, 17 điều dưỡng, 3 kỹ thuật viên đã lên đường chi viện Thành phố Hồ Chí Minh và làm việc tại Bệnh viện ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh cơ sở II hiện đang điều trị hồi sức cho người bệnh COVID-19.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

PV

vietinbank
ajinomoto