California lên kế hoạch thay thế đường ống dẫn dầu đã ngừng hoạt động

11:50 | 06/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đề xuất thay thế một đường ống dẫn dầu đã ngừng hoạt động từ năm 2015 (sau khi gây ra vụ tràn dầu ở ven biển tồi tệ nhất của California trong 25 năm) có triển vọng, dù chính phủ đang xem xét lại, ngay cả khi bang này tiến tới cấm các phương tiện chạy bằng khí đốt và hoạt động khoan dầu.
California lên kế hoạch thay thế đường ống dẫn dầu đã ngừng hoạt động
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Việc xem xét đề xuất trị giá 300 triệu USD của Plains All American Pipeline có trụ sở tại Houston, dự kiến ​​sẽ bước vào giai đoạn quan trọng vào năm tới vào thời điểm mà ngành công nghiệp dầu mỏ của bang này đang được xem xét kỹ lưỡng sau vụ vỡ đường ống dẫn dầu ngoài khơi vào tháng 10 gần Huntington Beach. Vụ vỡ đó đã tràn ít nhất 25.000 gallon (94.635 lít) dầu thô, đóng cửa các bãi biển và gây ra thiệt hại lớn về sinh mạng biển dọc theo một trong những nơi nghỉ lướt sóng huyền thoại trên thế giới.

Xa hơn về phía bắc, đường ống Plains dài 123 dặm (198 km) đi dọc theo đường bờ biển gần Santa Barbara trước khi rẽ vào đất liền, bị chôn vùi và gần như vô hình trong suốt chiều dài của nó đối với Hạt Kern, ở khu vực giữa của bang. Trong nhiều thập kỷ, Plains là một liên kết quan trọng giữa các giàn khai thác dầu ngoài khơi và các nhà máy chế biến trên bờ, với các chuyến hàng trung bình 1,8 triệu gallon (6,9 triệu lít) mỗi ngày.

Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Hoa Kỳ tại California, Alex Padilla phản đối đề xuất, cảnh báo thẳng thừng về những rủi ro trong tương lai.

Padilla nói trong một tuyên bố: “Chúng tôi đã chứng kiến ​​hết lần này đến lần khác tác hại của tràn dầu ngoài khơi đối với hệ sinh thái ven biển, cũng như đối với các nền kinh tế du lịch và giải trí ngoài trời của chúng tôi. Chúng ta không nên mạo hiểm lặp lại lịch sử bằng cách xây dựng lại hoặc khởi động lại đường ống Plains”.

Người phát ngôn của Plains, Brad Leone cho biết công ty đã vận chuyển an toàn 90 tỷ gallon vào năm ngoái trên khắp Bắc Mỹ. Ông nói: “Plains cam kết thiết kế, xây dựng và bảo trì các dây chuyền này một cách an toàn và đáng tin cậy".

Dự án phải đối mặt với nhiều rào cản, bao gồm cả một vụ kiện tập thể liên bang từ các chủ sở hữu bất động sản, những người nói rằng Plains không có quyền sử dụng các tiện nghi hiện có cho một đường ống mới. Cố vấn trưởng của thử nghiệm Barry Cappello cho biết dự án sẽ phá nát các vườn nho và trang trại chăn nuôi ven biển và “khách hàng của chúng tôi chưa bao giờ hài lòng với điều đó”.

Shon Hiatt, phó giáo sư tại Trường Kinh doanh Marshall của Đại học Nam California, cho biết: Động lực của công ty để hồi sinh đường ống là rõ ràng. “Họ kiếm tiền từ đó. Giá dầu sẽ không giảm”. Ông cho biết giá một thùng dầu có thể lên tới 100 USD vào năm tới.

Các tài liệu do Plains đệ trình với Hạt Santa Barbara cho biết đường ống được thay thế (mặc dù nhỏ hơn so với đường ống tiền nhiệm) nhưng có thể di chuyển lên đến gần 1,7 triệu gallon mỗi ngày. Theo giá hiện tại, lượng dầu đó sẽ được định giá hơn 3 triệu USD mỗi ngày, hoặc có khả năng hơn 1 tỷ USD một năm, mặc dù các đường ống thường không hoạt động hết công suất.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto