California: Đề xuất mới khuyến khích phát triển năng lượng mặt trời

09:54 | 15/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà quản lý của California hôm 13/12 đã đề xuất những thay đổi đáng kể đối với chương trình khuyến khích năng lượng mặt trời của tiểu bang trong một động thái bị phản đối kịch liệt bởi những người ủng hộ ngành.
Hoa Kỳ: Thiết lập Hoa Kỳ: Thiết lập "kỷ lục" về năng lượng mặt trời
California: Đề xuất mới khuyến khích phát triển năng lượng mặt trời
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chính sách mới sẽ giảm các khoản thanh toán được cấp cho khách hàng sử dụng năng lượng mặt trời cho lượng điện dư thừa mà họ tạo ra - một chính sách được gọi là đo năng lượng ròng - và cũng bổ sung thêm phí hàng tháng cho khách hàng. Những thay đổi này sẽ áp dụng cho các khách hàng mới cũng như người tiêu dùng và các doanh nghiệp đã có các tấm lợp trên mái nhà.

Ủy ban Tiện ích Công cộng California cho biết những thay đổi được đề xuất, trong một quyết định được gọi là NEM 3.0, nhằm khuyến khích người tiêu dùng lắp đặt hệ thống lưu trữ pin cùng với các tấm pin mặt trời, để họ có thể lưu trữ năng lượng dư thừa do các tấm pin mặt trời tạo ra và cung cấp trở lại lưới điện khi cần thiết nhất.

Những người đã sử dụng năng lượng mặt trời thường là những người tiêu dùng giàu có, do chi phí trả trước để lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời cao và các công ty tiện ích của bang từ lâu đã tranh cãi rằng các khách hàng khác đang trợ cấp chi phí lưới điện cho những khách hàng sử dụng năng lượng mặt trời này một cách không công bằng.

Trong tài liệu dài 204 trang, cơ quan quản lý nói rằng chính sách đo lường năng lượng ròng hiện tại “gây hại một cách không cân đối cho những người có thu nhập thấp”. Những thay đổi được đề xuất cũng sẽ tạo ra một quỹ trị giá 600 triệu USD để giúp các khách hàng có thu nhập thấp được tiếp cận với năng lượng sạch được phân phối.

Nam California Edison (một trong những công ty tiện ích lớn nhất của tiểu bang) cho biết, quyết định được đề xuất là “một bước tiến có ý nghĩa đối với việc hiện đại hóa chương trình năng lượng mặt trời trên mái nhà của California.

Nhưng các công ty năng lượng mặt trời và các nhóm vận động đã nhanh chóng gióng lên hồi chuông cảnh báo. California có số lượng khách hàng sử dụng năng lượng mặt trời dân dụng cao nhất trên khắp Hoa Kỳ - hơn 1,3 triệu - và chương trình khuyến khích đã là động lực chính cho sự tăng trưởng đó. Các giám đốc điều hành năng lượng mặt trời cho biết chi phí tăng cao theo đề xuất mới sẽ làm giảm đáng kể tăng trưởng vì các chính sách sẽ làm tăng thời gian hoàn vốn - tức là khách hàng phải mất bao lâu để hoàn vốn đầu tư ban đầu do hóa đơn tiền điện thấp hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto