Các yếu tố cơ bản có thể không còn hỗ trợ nhiều cho giá cà phê tăng

21:17 | 12/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch 11/8, giá hai mặt hàng cà phê tiếp tục tăng phiên thứ 3 liên tiếp. Giá Arabica kỳ hạn tháng 12 tăng 1% lên 187 cents/pound, giá Robusta kỳ hạn tháng 11 đóng cửa tăng nhẹ lên 1864 USD/tấn. Chênh lệch giá giữa hai Sở tăng nhẹ lên mức 55% chiết khấu cho giá cà phê Robusta.
Giá bông chiếm sắc đỏ của mặt hàng công nghiệp trong phiên 11/8Giá bông chiếm sắc đỏ của mặt hàng công nghiệp trong phiên 11/8
Giá cà phê hôm nay ngày 12/8: Trong nước nhích nhẹGiá cà phê hôm nay ngày 12/8: Trong nước nhích nhẹ
Những khó khăn trong chuỗi logistics toàn cầu có thể tiếp tục hỗ trợ giá cà phê tăngNhững khó khăn trong chuỗi logistics toàn cầu có thể tiếp tục hỗ trợ giá cà phê tăng
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá cà phê vẫn được hỗ trợ rất tốt nhờ vào những lo ngại về nguồn cung. Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) dự báo tổng sản lượng cà phê toàn cầu cho niên vụ 2020/2021 sẽ đạt gần 170 triệu bao, trong khi tổng mức tiêu thụ ở mức 167.6 triệu bao. Điều này sẽ làm cho thặng dư cà phê trên toàn cầu ở mức 2.02 và giảm so với mức ước tính trước đó vào tháng 7 là 2.26 triệu bao.

Niên vụ cà phê của niên vụ tới sẽ chịu nhiều tổn thất vì đợt hạn hán nặng nề nhất trong vòng 90 năm và đợt sương giá nghiêm trọng ở Brazil mới đây. Do đó, thặng dư cà phê trên toàn cầu có thể tiếp tục giảm trong niên vụ tới, trong khi nhu cầu được dự báo sẽ tăng mạnh nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Chỉ số giá tiêu dùng CPI được công bố trong hôm qua cũng giảm so với dự báo của giới chuyên môn, khiến cho giới đầu tư tiếp tục tin tưởng vào việc FED sẽ duy trì các chính sách nới lỏng. Nguồn cung tiền trên thị trường vẫn ở mức cao, khiến cho các thị trường đầu tư như thị trường cà phê vẫn được hưởng lợi.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)