Các quy tắc mới của ESG đang gây tổn hại cho nông dân Mỹ

03:08 | 06/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Khi các hoạt động trồng trọt và chăn nuôi nhỏ phải vật lộn để chống lại đại dịch COVID-19 và sự gián đoạn chuỗi cung ứng, chính phủ liên bang đang chuẩn bị đưa ra một rào cản khác theo cách của họ.
Thực hành ESG tại một trong những doanh nghiệp điển hình ở Việt NamThực hành ESG tại một trong những doanh nghiệp điển hình ở Việt Nam
Một giải pháp tài trợ mới cho các thị trường năng lượng mới nổiMột giải pháp tài trợ mới cho các thị trường năng lượng mới nổi
Các quy tắc mới của ESG đang gây tổn hại cho nông dân Mỹ
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Vào tháng 3, Ủy ban An ninh và Trao đổi (SEC), một cơ quan của chính phủ với mục đích “thúc đẩy một môi trường thị trường xứng đáng với sự tin cậy của công chúng” đã đề xuất một quy tắc mới về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG).

Được quảng cáo là "Nâng cao và tiêu chuẩn hóa các tiết lộ liên quan đến khí hậu cho các nhà đầu tư", nó sẽ yêu cầu những người đăng ký kinh doanh với các nhà khai thác nhỏ "bao gồm một số công bố liên quan đến khí hậu" được gọi là Phát thải Phạm vi 3 - phát thải gián tiếp (thượng nguồn hoặc hạ nguồn) xảy ra trong chuỗi giá trị của công ty báo cáo.

Tuy nhiên, nông dân và chủ trang trại không phải là công ty đại chúng và cũng không phải là “người đăng ký” báo cáo cho cơ quan. Nhưng khoản dự phòng nói trên sẽ ảnh hưởng xấu đến hoạt động của họ và áp đặt chi phí và nợ phải trả cao.

Thứ nhất, quy tắc mới của cơ quan này là không thể thực thi vì nó không thể điều chỉnh các mục tiêu phi tài chính như ESG, bao gồm cả các mục tiêu phát thải khí nhà kính (GHG) Phạm vi 3. Tại sao? Các mục tiêu chính trị nằm ngoài tầm ngắm của họ.

Đạo luật Giao dịch Chứng khoán năm 1934, SEC chỉ có thể tạo ra các quy tắc được coi là “cần thiết hoặc thích hợp để bảo vệ các nhà đầu tư thích hợp và để đảm bảo giao dịch chứng khoán công bằng”. Các nguyên tắc của ESG không làm cho các doanh nghiệp an toàn hơn mà chỉ dễ bị chính trị hóa hơn.

Nhân viên không được lựa chọn của SEC không thể bắt buộc người đăng ký tiết lộ thông tin của các đối tác kinh doanh của họ. Chỉ Quốc hội mới được ủy quyền theo hiến pháp để soạn thảo các dự luật liên quan đến các quy định về khí hậu và môi trường - không phải SEC.

Trung tâm Mercatus lưu ý, "Do đó, SEC đã kết luận rằng họ thường không được phép ra lệnh tiết lộ liên quan đến môi trường, tính bền vững hoặc các mục tiêu xã hội khác ngoại trừ để đáp ứng 'một nhiệm vụ cụ thể của quốc hội'".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy