Các nhà máy lọc dầu của Mỹ "để mắt" tới dầu của Canada

19:06 | 21/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, Canada đạt sản lượng kỷ lục 5,5 triệu thùng/ngày vào năm 2021 và dự báo sẽ đạt 5,7 triệu thùng/ngày trong năm nay.
UAE đẩy nhanh kế hoạch tăng năng lực sản xuất dầuUAE đẩy nhanh kế hoạch tăng năng lực sản xuất dầu
Giá dầu của Kuwait sụt giảmGiá dầu của Kuwait sụt giảm
Các nhà máy lọc dầu của Mỹ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các nhà máy lọc dầu Mỹ dự kiến ​​sẽ mua thêm dầu của Canada sau khi Chính quyền Biden kết thúc việc giải phóng từ Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) vào mùa thu này, điều này sẽ làm tăng giá dầu của Canada tại một thời điểm nguồn cung toàn cầu eo hẹp, các thương nhân cho biết.

Việc giải phóng SPR sắp tới có thể thay đổi động lực thị trường một lần nữa trong một năm có nhiều biến động sau khi xảy ra xung đột Nga - Ukraine vào tháng 2. Vào tháng 3, Nhà Trắng thông báo sẽ giải phóng 180 triệu thùng từ kho dự trữ chiến lược của Mỹ để giúp chế ngự giá cao.

Những đợt giải phóng này đã khiến thị trường cân nhắc đến giá của Western Canada Select (WCS) - loại dầu nặng tiêu chuẩn của Canada. Dầu này, vì nó có tính chất tương tự như dầu thô chiếm ưu thế trong dự trữ của Mỹ, đã giao dịch ở mức thấp hơn giá dầu thô West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ khoảng 20 USD/thùng trong phần lớn mùa hè. Vào năm 2021, mức chiết khấu WCS trung bình là 12,78 USD/thùng, theo Cơ quan Điều tiết Năng lượng Alberta.

Các nguồn tin thị trường cho biết mức chiết khấu của WCS đối với WTI dự kiến ​​sẽ giảm dần do nguồn cung SPR giảm dần.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, Canada đạt sản lượng kỷ lục 5,5 triệu thùng/ngày vào năm 2021 và dự báo sẽ đạt 5,7 triệu thùng/ngày trong năm nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto