Các nhà giao dịch dầu đặt cược vào sự tăng giá hợp đồng kỳ hạn

08:06 | 02/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà quản lý tiền tệ đã tăng cược của họ vào các hợp đồng tương đương của Hoa Kỳ nhiều nhất kể từ cuối năm 2017 trong tuần tính đến ngày 25 tháng 1.
Nga sẽ làm gì nếu phải đối mặt với lệnh trừng phạt của Mỹ?Nga sẽ làm gì nếu phải đối mặt với lệnh trừng phạt của Mỹ?
Công dân Úc bị bắt giữ vì hối lộ các quan chức Iraq để lấy hợp đồng dầu mỏCông dân Úc bị bắt giữ vì hối lộ các quan chức Iraq để lấy hợp đồng dầu mỏ
Các nhà giao dịch dầu đặt cược vào sự tăng giá hợp đồng kỳ hạn
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Cấu trúc của chuẩn dầu thô Brent toàn cầu giá trải dài từ tháng này sang tháng tiếp theo là mức tăng giá nhất trong 8 năm trong khi nguồn cung ngày càng thắt chặt.

Trong những tuần gần đây, nói chính xác là sự chậm trễ trong những tuần gần đây nơi nhiều hợp đồng giao ngay thu được phí bảo hiểm cao hơn đã tăng mạnh và giá tiêu đề đạt mức cao nhất trong 7 năm. Sự gia tăng này diễn ra khi nhu cầu mở rộng nhanh hơn cung và giá dầu thô giao dịch gần mức cao nhất kể từ năm 2014.

Cấu trúc của thị trường Brent đang tăng lên trước khi hợp đồng tháng 3 hết hạn vào 31/1, với các thị trường hoán đổi chính ở Biển Bắc cũng tăng mạnh. Trong khi các nhà giao dịch thường bỏ qua những động thái như vậy, những tháng tiếp theo đã định giá một trong những thị trường tăng giá nhất trong nhiều năm, cho thấy rằng sức mạnh được thiết lập để kéo dài.

Tuy nhiên, WTI vẫn là hợp đồng dầu tương lai với nhiều cược tăng giá nhất so với giá giảm. Các nhà đầu cơ vào tuần trước đã nắm giữ gần 13 vị thế mua cho mỗi cổ phiếu ngắn hạn, khi các nhà đầu tư đặt cược rằng kho dự trữ sẽ tiếp tục thắt chặt trong quý tới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy