Nga sẽ làm gì nếu phải đối mặt với lệnh trừng phạt của Mỹ?

10:01 | 23/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết, quốc gia giàu dầu khí này có thể sớm rời khỏi các hợp đồng dầu thô bằng USD, nếu chính quyền của Tổng thống Joe Biden tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế có mục đích.
Nga sẽ làm gì nếu phải đối mặt với lệnh trừng phạt của Mỹ?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Phó Thủ tướng Alexander Novak nói với CNBC’s Hadley Gamble tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg: “Chúng tôi không muốn rời xa đồng USD vì nó là một loại tiền tệ quốc tế được sử dụng cho các khu định cư”.

Nhưng nếu các đối tác Mỹ của chúng tôi tạo ra các biện pháp trừng phạt, chúng tôi sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc dần dần phải làm điều đó”.

Bình luận được đưa ra ngay sau khi Nga tuyên bố sẽ loại bỏ hoàn toàn tài sản bằng USD khỏi Quỹ tài sản quốc gia của mình.

Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov cho biết, những thay đổi có thể được mong đợi trong vòng một tháng. NWF của Nga tích lũy doanh thu từ dầu mỏ và quỹ này ban đầu được dành để hỗ trợ hệ thống lương hưu của đất nước.

Động thái này diễn ra trước hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden vào cuối tháng này.

Phó Thủ tướng Nga cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục dẫn đầu thế giới về thị trường nhiên liệu hóa thạch, chúng tôi sẽ đa dạng hóa bằng cách thâm nhập vào LNG và hóa dầu. Cùng với đó, chúng tôi sẽ phát triển sản xuất năng lượng mới, năng lượng sạch, các công nghệ lưu trữ hydro, carbon".

Nền kinh tế Nga đã hoạt động dưới các lệnh trừng phạt quốc tế kể từ năm 2014 sau khi sáp nhập Crimea.

Giá dầu thô Brent giao sau chuẩn quốc tế giao dịch ở mức 71,56 USD/thùng vào hôm 17/6 tại London, tăng khoảng 0,3%, trong khi WTI đứng ở mức 68,99 USD/thùng, cao hơn khoảng 0,2%. Giá dầu đã tăng hơn 30% kể từ đầu năm.

Nga: Tầm quan trọng của ngành công nghiệp dầu khíNga: Tầm quan trọng của ngành công nghiệp dầu khí

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto