Các nhà đầu cơ giá dầu quay trở lại khi mối đe dọa từ Omicron giảm bớt

16:40 | 05/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà đầu tư danh mục đã bắt đầu xây dựng lại vị thế tăng giá trên thị trường dầu mỏ, sau khi đánh giá lại những lo ngại trước đó về tác động có thể xảy ra của biến thể Omicron đối với các nền kinh tế lớn năm 2022.
Các nhà đầu cơ giá dầu đang vui mừng khi chiến lược cung cấp của Biden phản tác dụngCác nhà đầu cơ giá dầu đang vui mừng khi chiến lược cung cấp của Biden phản tác dụng
Các nhà đầu cơ giá dầu quay trở lại khi mối đe dọa từ Omicron giảm bớt
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các quỹ đầu cơ và các nhà quản lý tiền tệ khác đã mua số lượng tương đương 54 triệu thùng trong 6 hợp đồng tương lai và quyền chọn xăng dầu quan trọng nhất trong tuần tính đến ngày 28/12.

Các quỹ đã mua tổng cộng 70 triệu thùng trong 2 tuần gần đây nhất, sau khi bán 327 triệu thùng trong 10 tuần trước đó, theo hồ sơ do các cơ quan quản lý và sàn giao dịch công bố.

Tỷ lệ mua vào tuần trước là nhanh nhất kể từ tháng 8, và là một trong những tốc độ nhanh nhất trong hơn một năm, báo hiệu một sự thay đổi mạnh mẽ từ tâm lý nhà đầu tư đi xuống trước đó.

Lượng mua được phân chia khá đồng đều giữa việc thiết lập các vị thế mua mới tăng giá (+32 triệu thùng) và đóng cửa các vị thế ngắn hạn giảm giá trước đó (-22 triệu thùng).

Tỷ lệ giữa các vị thế mua và bán đã tăng lên 4,86: 1 (ở phân vị thứ 64 trong tất cả các tuần kể từ năm 2013), tăng từ 3,83: 1 (phân vị thứ 47) 2 tuần trước đó.

Trong tuần gần đây nhất, các quỹ là những người mua lớn Brent (+33 triệu thùng), NYMEX và ICE WTI (+15 triệu) với lượng mua dầu khí châu Âu nhỏ hơn (+7 triệu).

Chỉ có một lượng nhỏ mua dầu sưởi của Hoa Kỳ (+1 triệu thùng) và bán nhỏ xăng của Hoa Kỳ (-2 triệu).

Mô hình mua, tập trung vào các sản phẩm chưng cất thô và trung bình, phù hợp với chu kỳ kinh tế vĩ mô tiếp tục đi lên bất chấp sự lây lan nhanh chóng của Omicron.

Các quỹ đang tính toán sự bi quan về tác động đối với sự phục hồi toàn cầu và các cuộc kiểm dịch quốc tế gây áp lực lên giá dầu trong tháng 11 và đầu tháng 12 là không còn chính đáng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy