Các ngân hàng châu Âu tài trợ nhằm mở rộng sản xuất dầu và khí đốt bất chấp cảnh báo của IEA

16:14 | 14/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các ngân hàng châu Âu đang cung cấp hàng tỷ USD tài trợ để mở rộng sản xuất dầu và khí đốt, một báo cáo hôm 14/2 cho thấy, bất chấp hướng dẫn của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đối với các cơ sở mới nhằm làm chậm sự nóng lên toàn cầu.
Trung Quốc mới mở thêm một cơ sở sản xuất dầu khí 10 triệu tấnTrung Quốc mới mở thêm một cơ sở sản xuất dầu khí 10 triệu tấn
Gazprom tăng vốn đầu tư lên 24 tỷ USD cho các trung tâm sản xuất và lọc dầu mớiGazprom tăng vốn đầu tư lên 24 tỷ USD cho các trung tâm sản xuất và lọc dầu mới
Các ngân hàng châu Âu tài trợ nhằm mở rộng sản xuất dầu và khí đốt bất chấp cảnh báo của IEA
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong suốt năm 2021, 25 ngân hàng hàng đầu trong khu vực đã cung cấp chung 55 tỷ USD cho các công ty năng lượng có kế hoạch mở rộng sản xuất dầu khí, tổ chức phi lợi nhuận đầu tư có trách nhiệm. ShareAction cho biết trong một báo cáo.

Mặc dù con số này đánh dấu sự sụt giảm so với mức cho vay 106 tỷ USD vào năm 2020 và 83 tỷ USD vào năm 2019, nhưng con số này cao hơn mức 49 tỷ USD và 50 tỷ USD cho vay lần lượt trong năm 2018 và 2017.

Một báo cáo của IEA vào tháng 5 cho biết, không nên đầu tư vào các mỏ dầu và khí đốt mới để có 50% khả năng giới hạn sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5 độ C so với mức trung bình thời kỳ tiền công nghiệp.

Báo cáo cho biết, việc tài trợ được thực hiện mặc dù bản thân 24 ngân hàng cam kết loại bỏ danh mục cho vay của họ, nhưng HSBC (HSBA.L), Barclays (BARC.L) và BNP Paribas (BNPP.PA) là một trong những nhà tài chính lớn nhất cho dầu khí vào năm 2021.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto