Các mặt hàng nông sản trên thế giới có thể sẽ biến động lớn sau báo cáo Cung – cầu

15:58 | 10/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đậu tương đóng cửa tăng trở lại trong ngày hôm qua, bù lại toàn bộ mức giảm của phiên trước đó. Các quỹ đầu tư dường như đang đặt cược vào một xu hướng “bullish” mạnh sau báo cáo Cung – cầu giống như đã xảy ra hồi tháng 11 nên đã bổ sung thêm rất nhiều trạng thái mua ròng trong phiên hôm qua ở tất cả các mặt hàng nông sản
Các mặt hàng nông sản trên thế giới có thể sẽ biến động lớn sau báo cáo Cung – cầu

Trong dự báo mới nhất của mình, hãng tư vấn Agro cũng giảm dự báo sản lượng đậu tương của Brazil niên vụ 20/21 xuống mức 131.6 triệu tấn, thấp hơn 600,000 tấn so với dự đoán trước đó. Đây đang là thông tin giúp giá đậu tương tiếp tục tăng trong sáng nay.

Tối nay sẽ có rất nhiều báo cáo quan trọng tác động vào thị trường nông sản. Cơ quan cung ứng mùa vụ của chính phủ Brazil (CONAB) sẽ phát hành báo cáo Cung – cầu của nước này vào 20h tối nay. Sau đó là đến báo cáo Export Sales của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) vào lúc 20h30, cuối cùng là báo cáo Cung – cầu Nông sản Thế giới tháng 12, cũng của cơ quan này phát hành lúc 24h. Đây đều là các báo cáo quan trọng và thường khiến giá các mặt hàng biến động mạnh. Dự đoán của thị trường đều đang thiên về các số liệu có tính “bullish”. Do đó, MXV News dự đoán giá đậu tương sẽ tiếp tục hướng đến mức 1200 trong phiên hôm nay, nhưng khả năng cao chỉ đóng cửa trong vùng giá 1180 – 1185.

Đối với khô đậu tương và dầu đậu tương, ngoài tác động từ xu hướng tăng của đậu tương, các thông tin mới nhất về biểu tình ở Argentina cũng đang hỗ trợ tích cực cho giá 2 mặt hàng này. MXV News dự đoán, khô đậu tương hôm nay sẽ lên đến sát vùng 390, còn dầu đậu tương có thể sẽ đóng cửa xung quanh vùng giá 38.50.

Đối với ngô, nhiều khả năng cả CONAB và USDA đều sẽ giảm dự báo sản lượng các mùa vụ ngô ở Nam Mỹ do ảnh hưởng bởi thời tiết cùng với việc gieo trồng bị đẩy lùi. Cộng thêm nhu cầu ethanol đang có xu hướng gia tăng bất chấp dịch bệnh, nên giá ngô có thể sẽ về lại trên mức 430 trong hôm nay.

Đối với lúa mỳ, diễn biến bất thường của các quỹ trong bối cảnh không có thông tin nào mới tác động đang khiến giá mặt hàng này trở nên rất nhạy cảm. Có thể lúa mỳ sẽ tăng trong trường hợp giá ngô tăng mạnh, nhưng xác suất để vượt qua được kháng cự tâm lý 600 tại thời điểm này là không cao. MXV News dự đoán giá lúa mỳ vẫn sẽ dao động chủ yếu với vùng 580 – 600 đến hết tuần này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin Mxv