Các mặt hàng nông sản diễn biến trái chiều trong phiên 29/6

09:58 | 30/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch ngày 29/6, các mặt hàng nông sản diễn biến trái chiều nhau và trải qua một phiên giao dịch mà những thông tin cơ bản không được phản ánh hoàn toàn vào giá.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đậu tương đóng cửa không thay đổi sau một phiên rung lắc khá mạnh trong vùng giá 1300 - 1325. Bất chấp việc chất lượng đậu tương tiếp tục duy trì ở mức 60% tốt - tuyệt vời, thấp hơn 1% so với dự đoán của thị trường, giá đậu tương đã giảm mạnh ngay khi mở cửa phiên sáng. Tuy nhiên lực mua kỹ thuật ở mức hỗ trợ tâm lý quan trọng 1300 đã giúp giá hồi phục trở lại.

Khô đậu tương và dầu đậu tương tiếp tục phân hóa mạnh, nhất là khi giá đậu tương đi ngang. Indonesia đang lên kế hoạch phong tỏa toàn quốc do lo ngại về đại dịch Covid và các số liệu xuất khẩu dầu cọ tháng 6 ước tính cao hơn 7.5% so với tháng trước, đã góp phần khiến giá dầu cọ Malaysia tăng lên mức cao nhất trong vòng hai tuần và ảnh hưởng tích cực đến giá dầu đậu tương.

Ngô kết phiên chỉ tăng nhẹ 0.23% nhưng diễn biến trong phiên lại xảy ra giằng co mạnh quanh mức 550. Phán quyết của Toà án tối cao Hoa Kỳ ủng hộ việc miễn trừ trách nhiệm pha chế nhiên liệu sinh học đưa ra cào thứ 6 tuần trước được cho là sẽ có ít tác động đến giá ngô. Điều này được lý giải bởi ethanol sẽ luôn được pha trộn ở tỷ lệ 10% bất kể yêu cầu có được đặt ra hay không, khác hoàn toàn với dầu diesel sinh học sẽ không nhất thiết phải pha trộn nên mức tiêu thụ ngô trong ngành công nghiệp này sẽ không giảm mạnh.

Lúa mì tăng mạnh khi bước vào phiên sáng nhưng ngay sau đấy lại nhanh chóng đảo chiều bất chấp các thông tin “bullish”. Báo cáo về tiến độ vụ mùa của USDA cho thấy chất lượng lúa mì vụ xuân tiếp tục trải qua tuần thứ 5 giảm mạnh, xuống mức 27% tốt - tuyệt vời. Ngược lại, thời tiết thuận lợi tại Nga đã khiến cho hãng tư vấn IKAR tăng mức dự báo sản lượng lúa mì năm 2021 của nước này thêm 1.6 triệu tấn và trở thành yếu tố tạo áp lực lên giá mặt hàng này.

Các mặt hàng nông sản đồng loạt tăng mạnh trong phiên 28/6Các mặt hàng nông sản đồng loạt tăng mạnh trong phiên 28/6
Thị trường nông sản sẽ ít biến động trong lúc chờ đợi báo cáo Diện tích gieo trồngThị trường nông sản sẽ ít biến động trong lúc chờ đợi báo cáo Diện tích gieo trồng
Thời tiết phân hóa mạnh ở Midwest khiến nguồn cung đậu tương Mỹ trở nên khó dự đoánThời tiết phân hóa mạnh ở Midwest khiến nguồn cung đậu tương Mỹ trở nên khó dự đoán

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)