Các mặt hàng năng lượng tăng mạnh trong phiên 4/10

11:45 | 05/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch, WTI tăng 2.29% lên 77.62 USD/thùng, lên mức đỉnh 7 năm trong khi Brent tăng 2.5% lên 81.26 USD/thùng, lên mức đỉnh 3 năm.
Nord Stream 2 bắt đầu nạp khí chuẩn bị bơm đến EUNord Stream 2 bắt đầu nạp khí chuẩn bị bơm đến EU
Qatar bán LNG dài hạn cho Trung QuốcQatar bán LNG dài hạn cho Trung Quốc
Khủng hoảng năng lượng có thể khiến giá bạch kim và đồng giảmKhủng hoảng năng lượng có thể khiến giá bạch kim và đồng giảm
Ảnh  minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Quyết định OPEC+ đưa ra đúng lúc tồn kho dầu của Mỹ đã xuống mức thấp nhất trong vòng 7 năm, trong khi tồn kho các mặt hàng nhiên liệu khác như khí tự nhiên cũng đang ở mức thấp. Điều này làm tăng lo ngại trên thị trường về thiếu hụt nguồn cung trong mùa đông, tạo đà cho giá các mặt hàng nhiên liệu bật tăng. Với kết quả cuộc họp ngày hôm qua, giá dầu chính thức vượt mức kháng cự 80 USD/thùng sau 1 thời gian dài giằng co.

Trong môi trường này, thị trường dầu mỏ tìm kiếm giải thích từ phía OPEC+, nhưng không có cuộc họp báo chí nào sau cuộc họp chính sách. Trước đó, đã có những kỳ vọng OPEC+ sẽ tăng sản lượng gấp đôi lên 800,000 thùng/ngày.

Giá dầu cũng được hỗ trợ nhờ đà tăng của khí tự nhiên. Giá khí tự nhiên tăng cao khiến cho việc chuyển đổi sản xuất điện từ khí sang các nhiên liệu khác trở nên hấp dẫn đối với với các nhà sản xuất. So với đầu năm, giá khí tự nhiên tại châu Dutch TTF Âu đã tăng 300%, giá khí tại Mỹ tăng hơn 125%, trong khi giá Brent tăng 56%. Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, khí tự nhiên tăng mạnh 7.12%, và kết thúc tháng 9 với mức tăng ấn tượng 32.5%.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)