Các lựa chọn của châu Âu trong trường hợp khí đốt của Nga bị gián đoạn

03:03 | 30/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Căng thẳng giữa Nga và Ukraine đã làm gia tăng mối lo ngại về dòng khí đốt của Nga, khiến Mỹ phải đảm bảo với các đồng minh châu Âu rằng sẽ giúp họ tìm được nguồn cung cấp thay thế.
Châu Á vô tình lãnh hậu quả từ cuộc khủng hoảng năng lượng của châu ÂuChâu Á vô tình lãnh hậu quả từ cuộc khủng hoảng năng lượng của châu Âu
Tại sao thiếu nguồn khí đốt của Nga khiến châu Âu trở nên căng thẳng hơn?Tại sao thiếu nguồn khí đốt của Nga khiến châu Âu trở nên căng thẳng hơn?
Các lựa chọn của châu Âu trong trường hợp khí đốt của Nga bị gián đoạn
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chính quyền Mỹ đã tiếp cận Qatar và các nhà sản xuất năng lượng lớn khác để xem liệu họ có thể giúp gì nếu Nga tấn công Ukraine và Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga.

Dòng khí đốt của Nga đến châu Âu đã thấp hơn bình thường trong vài tháng. Các chính trị gia châu Âu cho rằng Nga đang sử dụng giá khí đốt cao làm đòn bẩy trong cuộc tranh chấp về dự án đường ống Nord Stream 2 do Gazprom hậu thuẫn.

Ukraine đã giảm sự phụ thuộc vào nhập khẩu khí đốt trực tiếp từ Nga thông qua cơ chế dòng chảy ngược, cho phép Ukraine nhập khẩu từ các nước EU.

Quy định của EU cũng bao gồm các biện pháp đoàn kết, yêu cầu các quốc gia có cơ sở hạ tầng khí đốt được kết nối hỗ trợ một quốc gia EU yêu cầu hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp về nguồn cung cấp, đổi lại quốc gia yêu cầu sẽ được bồi thường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy