Các công ty Hàn Quốc để mắt đến các dự án khí đốt ở Turkmenistan

06:53 | 24/04/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các công ty Hàn Quốc quan tâm đến việc thực hiện các dự án trong lĩnh vực khí đốt ở Turkmenistan, người đứng đầu Nhóm hữu nghị liên nghị viện Hàn Quốc-Turkmenistan Lee Dal-gon tuyên bố tại cuộc gặp với Chủ tịch Hội đồng tối cao Turkmenistan Gurbanguly Berdimuhamedov.
Turkmenistan sẵn sàng cung cấp khí đốt và điện cho KazakhstanTurkmenistan sẵn sàng cung cấp khí đốt và điện cho Kazakhstan
Nga và Turkmenistan tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượngNga và Turkmenistan tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng
Các công ty Hàn Quốc để mắt đến các dự án khí đốt ở Turkmenistan
Ảnh minh họa

Theo ông Lee Dal-gon, Turkmenistan là quốc gia có trữ lượng khí đốt tự nhiên rất lớn nên các công ty Hàn Quốc rất quan tâm đến việc triển khai các dự án tại đây.

Trong cuộc gặp, các bên đặc biệt chú trọng đến việc giới thiệu kinh nghiệm và công nghệ tiên tiến, những phát triển mới nhất về khoa học và kỹ thuật. Cùng với đó là quan hệ đối tác cùng có lợi với các công ty nước ngoài hàng đầu, trong đó có các công ty Hàn Quốc, trong lĩnh vực nhiên liệu và năng lượng của Turkmenistan.

Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao phụ trách Kinh tế Hàn Quốc Kang Jae Kwon, trong cuộc gặp với Đại sứ Turkmenistan tại Hàn Quốc Begench Durdyyev, gần đây đã thông báo rằng các công ty lớn của Hàn Quốc quan tâm đến việc tham gia vào các dự án lớn ở Turkmenistan, trong đó có dự án xây dựng thành phố Arkadag.

Tài nguyên hydrocarbon của Turkmenistan ước đạt trên 71 tỷ tấn dầu quy đổi, bao gồm trên 20 tỷ tấn dầu và trên 50 nghìn tỷ mét khối khí tự nhiên. Với những con số này, tính đến tháng 10/2022, Turkmenistan nắm giữ trữ lượng khí đốt tự nhiên có thể khai thác lớn thứ tư thế giới, sau Nga, Iran và Qatar.

kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đỗ Khánh