Các cơ sở lưu trữ khí đốt của châu Âu gần như đã đầy 90%

14:03 | 06/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 5/10, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cho biết các cơ sở dự trữ khí đốt của Liên minh châu Âu gần như đã đầy 90%, đồng thời châu Âu đã bù đắp cho sự sụt giảm nguồn cung của Nga bằng cách tăng khối lượng giao hàng từ Mỹ và Na Uy.
Gazprom nối lại dòng khí đốt đến Ý qua ÁoGazprom nối lại dòng khí đốt đến Ý qua Áo
Mỹ tăng cường xuất khẩu LNG sang châu Âu bất chấp những hạn chế về sản lượngMỹ tăng cường xuất khẩu LNG sang châu Âu bất chấp những hạn chế về sản lượng
Các cơ sở lưu trữ khí đốt của châu Âu gần như đã đầy 90%
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bà cho biết: “Kho khí đốt hiện gần như ở mức 90%, cao hơn 15% so với ngày này năm ngoái”.

Chủ tịch EC nói tỷ trọng khí đốt của Nga trong nhập khẩu của châu Âu đạt 41% vào đầu năm nay, giảm xuống còn 7,5% cho đến nay. Bà nói: “Chúng tôi đã bù đắp cho sự sụt giảm nguồn cung của Nga bằng cách tăng mạnh mẽ các lô hàng từ nhà cung cấp đáng tin cậy của chúng tôi, ví dụ như Mỹ, Na Uy”.

Các nước châu Âu đã cắt giảm tiêu thụ khí đốt 10% kể từ tháng 3, mà von der Leyen gọi đây là một kết quả tốt và kêu gọi toàn châu lục tiếp tục theo đuổi giải pháp này. Ngoài ra, bà hoan nghênh tất cả các thành viên EU đã tham gia vào một cơ chế mua khí đốt chung nhằm tránh làn sóng tăng giá toàn cầu mới và sự bất ổn của nền kinh tế châu Âu.

"Tôi thực sự cho rằng cần phải đi đến một hành lang được thỏa thuận về giá cả để ngăn chặn những đỉnh cao mà chúng ta đã trải qua trong giá khí đốt", Chủ tịch Ủy ban châu Âu nói.

Bà lưu ý: “Chúng tôi sẽ đẩy mạnh đàm phán với các đối tác đáng tin cậy, chẳng hạn như với Na Uy, để giảm giá khí đốt mà chúng tôi phải trả”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto