Các biện pháp trừng phạt mới đối với Nord Stream 2 là không thể chấp nhận được

08:30 | 24/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đặc phái viên Nga chỉ trích kế hoạch của Mỹ về các biện pháp trừng phạt mới (hôm 22/11) đối với Nord Stream 2 là không thể chấp nhận được.
Hoa Kỳ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt lên Nord Stream 2Hoa Kỳ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt lên Nord Stream 2
Các biện pháp trừng phạt mới đối với Nord Stream 2 là không thể chấp nhận được
Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ, ông Anatoly Antonov. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ, ông Anatoly Antonov (bình luận về tuyên bố của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken về các lệnh trừng phạt mới đối với dự án đường ống dẫn khí Nord Stream 2), cho biết: Nỗ lực duy trì đối thoại với Moscow bằng các biện pháp trừng phạt là không thể chấp nhận được và vi phạm luật pháp quốc tế.

"Chính quyền Hoa Kỳ cả đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ đã cố gắng làm phức tạp mối quan hệ hợp tác năng lượng Nga-châu Âu trong vài năm nay. Lúc đầu, Washington muốn gián đoạn việc hoàn thành đường ống. Không thành công vì khí đốt chính đã được đặt và hiện họ đang cố gắng trì hoãn việc đưa cơ sở này vào hoạt động, đồng thời kêu gọi Nga tăng cường cung cấp năng lượng cho châu Âu nhằm giảm thiểu hậu quả của cuộc khủng hoảng nhiên liệu", ông Antonov nhấn mạnh.

Ông nêu rõ: "Đối thoại thông qua các biện pháp trừng phạt là không thể chấp nhận được và vi phạm luật pháp quốc tế. Chúng tôi coi mọi nỗ lực cản trở xuất khẩu dầu và khí đốt của Nga sang châu Âu là cạnh tranh không lành mạnh, phá hoại các nguyên tắc thị trường tự do".

"Chúng tôi cũng bác bỏ dứt khoát những cáo buộc chống lại chúng tôi liên quan đến chính sách năng lượng của Nga. Những tuyên bố như vậy cho thấy sự thiếu tôn trọng của Hoa Kỳ đối với các đồng minh của họ, những người sẵn sàng xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài cùng có lợi với đất nước của chúng tôi. Chúng tôi đã chứng minh trên thực tế rằng chúng tôi là những đối tác đáng tin cậy trong lĩnh vực năng lượng". Đặc phái viên Nga cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto