Các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Nga không nhắm vào thị trường năng lượng

03:03 | 24/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết: Các hành động mà chính quyền Biden thực hiện hôm 22/2 nhằm trừng phạt nền kinh tế Nga vì hành động gây hấn ở Ukraine, không nhằm vào thị trường năng lượng toàn cầu.
Các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga có thể phản tác dụngCác biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga có thể phản tác dụng
Các biện pháp trừng phạt do Mỹ đề xuất có thể khiến Nga mất 50 tỷ USDCác biện pháp trừng phạt do Mỹ đề xuất có thể khiến Nga mất 50 tỷ USD
Các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Nga không nhắm vào thị trường năng lượng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Quan chức chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cũng cho biết: “Các biện pháp trừng phạt đang được áp dụng hôm nay cũng như có thể được áp dụng trong tương lai gần, không nhằm vào và sẽ không nhắm vào các dòng dầu khí. Chúng tôi muốn thị trường lưu ý rằng không cần thiết phải tăng giá vào lúc này."

Bất chấp những nỗ lực của chính quyền Biden nhằm giữ cho thị trường dầu bình ổn, giá dầu thô đã tăng gần 100 USD / thùng sau khi Moscow điều quân vào 2 khu vực ly khai ở miền đông Ukraine.

Quan chức này nói thêm rằng, không có điều gì đang xảy ra trên mặt đất ở Ukraine hiện tại cũng như trong những ngày tới, dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến dòng chảy của dầu đến các thị trường toàn cầu.

Các quan chức Mỹ đã làm việc cùng với các quốc gia sản xuất dầu từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và với các quốc gia tiêu thụ dầu lớn để đáp ứng nếu cần nhằm xoa dịu thị trường năng lượng.

“Chúng tôi sẽ sẵn sàng hành động nhanh chóng để giải quyết bất kỳ mức tăng đột biến nào về giá do ảnh hưởng trên mặt đất hoặc do rủi ro chính trị gia tăng”.

Khi giá dầu ở mức cao vào tháng 11 năm ngoái, các quan chức Mỹ cho biết lần đầu tiên họ làm việc với các quốc gia tiêu thụ dầu bao gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ để điều phối nguồn cung cấp dầu chiến lược ở mỗi nước. Tuy nhiên, cho đến nay chỉ có Hoa Kỳ xuất kho một khối lượng lớn dầu từ Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược của mình.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto