Bulgaria sẽ nhận LNG của Mỹ với giá thấp hơn giá của Gazprom

07:02 | 12/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bulgaria sẽ nhận được nguồn cung khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Mỹ từ tháng 6 để hỗ trợ nước này sau khi Gazprom của Nga cắt dòng khí đốt, chính phủ nước này cho biết hôm thứ Tư 11/5.
Đức chuẩn bị ứng phó với bất kỳ hành động ngừng cung cấp khí đốt đột ngột của NgaĐức chuẩn bị ứng phó với bất kỳ hành động ngừng cung cấp khí đốt đột ngột của Nga
Giá khí đốt tại châu Âu giảm ngày thứ 3 liên tiếpGiá khí đốt tại châu Âu giảm ngày thứ 3 liên tiếp
Dự án Sakhalin 1, 2 tại Nga cực kỳ quan trọng đối với an ninh năng lượng của Nhật BảnDự án Sakhalin 1, 2 tại Nga cực kỳ quan trọng đối với an ninh năng lượng của Nhật Bản
Bulgaria sẽ nhận LNG của Mỹ với giá thấp hơn giá của Gazprom
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chính phủ cho biết thỏa thuận này đã được nhất trí tại cuộc họp giữa Thủ tướng Kiril Petkov và Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris ở Washington.

“Việc giao khí đốt tự nhiên hóa lỏng thực tế cho Bulgaria với giá thấp hơn giá của Gazprom đã được thỏa thuận kể từ tháng 6”, chính phủ cho biết trong một tuyên bố mà không nêu chi tiết.

Gazprom đã cắt dòng khí đốt cho Bulgaria và Ba Lan vào ngày 27/4 vì họ từ chối thanh toán bằng đồng rúp. Bulgaria tiêu thụ khoảng 3 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm, trong đó hơn 90% đến từ Nga.

Bulgaria đã tăng cường đàm phán với Azerbaijan để tăng cường nguồn cung khí đốt và đang tìm kiếm các giao dịch LNG thông qua các kho cảng ở Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ. Nước này cũng đã kêu gọi mua khí đốt chung của EU để làm cho giá cả cạnh tranh hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto