Bulgaria dự kiến bắt đầu nhập khẩu khí đốt tự nhiên từ Azerbaijan vào tháng 1/2021

18:28 | 18/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bulgaria hy vọng sẽ bắt đầu nhập khẩu khí đốt tự nhiên từ Azerbaijan vào ngày 1/1/2021 thông qua đường ống khí đốt nối với Hy Lạp mà hiện nay đang được xây dựng, Thủ tướng Bulgaria Boyko Borisov cho biết vào ngày 16/11.
Nhà sản xuất khí tự nhiên Gulfport Energy đệ đơn xin phá sảnNhà sản xuất khí tự nhiên Gulfport Energy đệ đơn xin phá sản
Mỏ khí đốt của Trung Quốc tăng trữ lượng 83 tỷ mét khốiMỏ khí đốt của Trung Quốc tăng trữ lượng 83 tỷ mét khối
Bulgaria dự kiến bắt đầu nhập khẩu khí đốt tự nhiên từ Azerbaijan vào tháng 1/2021
Thủ tướng Bulgaria Boyko Borisov

Hiện tại, 159 km đường ống đã được giao đến công trình, trong đó 72 km đường ống đã được hàn xong, Borissov cho biết trong một thông cáo báo chí.

Công ty dự án phát triển liên kết khí đốt Hy Lạp - Bulgaria - ICGB, trước đó đã ký một bản ghi nhớ hợp tác với công ty dự án vận hành dự án Đường ống xuyên Adriatic (TAP), về việc sẽ vận chuyển khí tự nhiên đến châu Âu từ mỏ Shah Deniz II ở Azerbaijan qua Hy Lạp, Albania và Ý.

Đường ống IGB, có tổng chi phí ước tính là 220 triệu euro (256,5 triệu USD), sẽ nối hệ thống truyền dẫn khí đốt của Hy Lạp ở khu vực Komotini với hệ thống truyền dẫn khí đốt của Bungari ở khu vực Stara Zagora. Công suất dự kiến ​​sẽ là 3 tỷ m3/năm theo hướng từ Hy Lạp đến Bulgaria, sau đó có thể tăng lên 5 tỷ m3.

Chiều dài dự kiến ​​của tuyến đường ống này là 182 km, phần lớn đường ống đó sẽ được đặt trên lãnh thổ Bulgaria.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh