BPCL của Ấn Độ ký hợp đồng với Petrobras để đa dạng hóa nguồn cung dầu

14:02 | 26/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn dầu khí Bharat (BPCL) do nhà nước điều hành của Ấn Độ cho biết trước đó họ đã ký một thỏa thuận sơ bộ với công ty dầu khí quốc gia của Brazil là Petrobras để giúp họ đa dạng hóa nguồn cung cấp dầu thô.
Nigeria thông báo đã bắt giữ 210 nghi phạm trộm dầuNigeria thông báo đã bắt giữ 210 nghi phạm trộm dầu
Mỹ tăng cường nhập và xuất khẩu dầu thô trong tuần trướcMỹ tăng cường nhập và xuất khẩu dầu thô trong tuần trước
BPCL của Ấn Độ ký hợp đồng với Petrobras để đa dạng hóa nguồn cung dầu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ hiếm khi mua dầu của Brazil. Biên bản ghi nhớ (MoU) đã được ký bởi Chủ tịch BPCL - Arun Kumar Singh và Giám đốc điều hành Petrobras - Caio Paes de Andrade, BPCL cho biết trong một thông cáo hôm thứ Bảy 24/9.

Biên bản ghi nhớ này sẽ giúp công ty khám phá nguồn cung cấp dầu thô thông qua các hợp đồng dài hạn "đặc biệt là xem xét các tình hình địa chính trị hiện tại," công ty cho biết.

Gần đây, Ấn Độ đã cho phép BPCL đầu tư 1,6 tỷ USD để phát triển một lô hydrocacbon nước cực sâu ở Brazil. Lô này phần lớn do Petrobras sở hữu và điều hành.

Singh nói: “Việc củng cố chỗ đứng của Ấn Độ ở Brazil sẽ mở ra nhiều con đường kinh doanh ở các nước Mỹ Latinh lân cận”.

BPCL cho biết kế hoạch phát triển mỏ và quyết định đầu tư cuối cùng cho lô BM-SEAL-11 dự kiến ​​sẽ sớm được công bố. Hoạt động xản xuất dầu từ lô này dự kiến ​​sẽ bắt đầu từ năm 2026/27.

BPCL là nhà bán lẻ nhiên liệu lớn thứ hai ở Ấn Độ và điều hành ba nhà máy lọc dầu ở nước này với tổng công suất 706.000 thùng/ngày (bpd).

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto