BP khai trương nhà máy khí sinh học đầu tiên ở Mỹ

16:00 | 05/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Tư 4/10, BP đã khai trương nhà máy đầu tiên xử lý khí tái tạo từ bãi rác kể từ khi mua lại nhà sản xuất khí sinh học lớn nhất Mỹ Archaea Energy trị giá 4 tỷ USD vào tháng 12 năm ngoái.
Moldova không dễ gì từ bỏ khí đốt của NgaMoldova không dễ gì từ bỏ khí đốt của Nga
Kazakhstan bắt đầu vận chuyển khí đốt của Nga đến Uzbekistan vào cuối tháng 10Kazakhstan bắt đầu vận chuyển khí đốt của Nga đến Uzbekistan vào cuối tháng 10
BP khai trương nhà máy khí sinh học đầu tiên ở Mỹ
Ảnh minh họa

BP cho biết, nhà máy khí tự nhiên tái tạo (RNG) ở Medora, Indiana, có thể xử lý 3.200 feet khối khí bãi rác mỗi phút (scfm) thành RNG - đủ khí để sưởi ấm cho khoảng 13.026 ngôi nhà mỗi năm.

Khí bãi rác, sản phẩm phụ tự nhiên của quá trình phân hủy chất thải, là một dạng khí nhà kính.

Nhà máy này nằm gần bãi rác thuộc sở hữu của Rumpke Waste and Recycling, chuyên thu khí và chuyển đổi thành điện, nhiệt hoặc khí tự nhiên tái tạo.

BP cho biết công nghệ của nhà máy là mô-đun, nên nó có thể được nhân rộng và triển khai nhanh hơn các công nghệ trước đó.

Starlee Sykes, Giám đốc điều hành của Archaea Energy, cho biết: “Đây là một bước tiến mạnh mẽ trong hành trình giảm lượng khí thải từ bãi rác của chúng tôi và cung cấp cho khách hàng nhiên liệu có lượng khí thải thấp hơn”.

Bà Sykes cho biết thêm, BP đặt mục tiêu đưa một số nhà máy mô-đun vào hoạt động trong năm nay.

Yến Anh

Reuters