BP chuẩn bị nối lại hoạt động của nhà máy lọc dầu lớn ở Trung Tây

03:00 | 31/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một nhà máy lọc dầu lớn ở Trung Tây đã phải đóng cửa do hỏa hoạn sẽ hoạt động trở lại trong vài ngày tới, các nhà điều hành của nhà máy cho biết.
Indonesia có thể tăng 30% giá xăng dầuIndonesia có thể tăng 30% giá xăng dầu
Giá dầu trượt dốc do lạm phát tăng cao hơnGiá dầu trượt dốc do lạm phát tăng cao hơn
BP chuẩn bị nối lại hoạt động của nhà máy lọc dầu lớn ở Trung Tây
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các chuyên gia trong ngành cho biết việc ngừng hoạt động trong thời gian ngắn của nhà máy không có khả năng ảnh hưởng lớn đến giá xăng trong khu vực này.

BP cho biết hôm thứ Hai 29/8 rằng họ dự kiến ​​sẽ tiếp tục hoạt động của nhà máy lọc dầu “trong những ngày tới” và công ty “đã triển khai tất cả các nguồn lực sẵn có và đang làm việc suốt ngày đêm để đưa nhà máy lọc dầu Whiting trở lại hoạt động bình thường càng sớm càng tốt”.

Nhà máy lọc dầu Whiting là nhà máy lọc dầu lớn thứ sáu ở Mỹ và cung cấp khoảng 20% ​​đến 25% lượng xăng, nhiên liệu máy bay và dầu diesel được sử dụng chung ở Illinois, Indiana, Michigan và Wisconsin, theo Thống đốc bang Wisconsin - Tony Evers.

Evers cho biết chính quyền đang bỏ các quy định và thực hiện nhiều động thái khác để giảm thiểu sự gián đoạn nguồn cung cấp nhiên liệu và “đảm bảo rằng nhiên liệu tiếp tục chảy ở kho cảng và trạm bơm”.

Các quy định được bỏ qua bao gồm việc miễn trừ những quy tắc về giờ làm việc của xe cộ và tạm thời nâng mức áp suất hơi vào mùa hè nhằm cho phép sử dụng nhiên liệu pha trộn mùa đông và tận dụng nguồn cung cấp nhiên liệu hiện có.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh