Bộ trưởng Dầu mỏ Ả Rập Xê-út đưa thông điệp gì đến Phố Wall?

19:00 | 12/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong năm qua, Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman đã không thiện ý với các nhà đầu cơ dầu mỏ. Giờ đây, ông đang đưa thông điệp của mình đến trung tâm của Phố Wall.
Bộ trưởng Dầu mỏ Ả Rập Xê-út đưa thông điệp gì đến Phố Wall?
Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út Abdulaziz bin Salman. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hoàng tử Abdulaziz dự kiến ​​sẽ phát biểu vào ngày 16/6 tại Hội nghị các nhà đầu tư Robin Hood, một sự kiện quy tụ những người nổi tiếng trong ngành quỹ đầu cơ Hoa Kỳ như Paul Tudor Jones, Ray Dalio và Stanley Druckenmiller, và những ngôi sao đang lên như Cathie Wood.

Bộ trưởng Dầu mỏ Ả Rập Xê-út đã uố gắng giữ chân những người bán khống trong hơn một năm, nổi tiếng cảnh báo các nhà đầu cơ vào tháng 9 không nên đặt cược chống lại ông, và gần đây hơn là đưa ra quan điểm rằng thế giới nên ngừng đầu tư vào dầu để bảo vệ khí hậu.

“Tôi muốn những người trong các sàn giao dịch càng linh hoạt càng tốt”, Bộ trưởng Dầu mỏ Ả Rập Xê-út nói sau cuộc họp OPEC +.

Đối với Hoàng tử Abdulaziz, hội nghị sẽ là cơ hội để nói về các xu hướng dài hạn trong năng lượng, chỉ vài tuần sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế công bố lộ trình gây tranh cãi nhằm cắt giảm lượng khí thải, thúc giục chấm dứt các khoản đầu tư mới vào dầu khí. Ả Rập Xê-út đã bác bỏ báo cáo, gọi đây là phần tiếp theo của "La La Land" (bộ phim hài lãng mạn năm 2016 có các nhân vật chính thể hiện qua các bài hát và khiêu vũ).

Hội nghị Robin Hood năm 2021 cũng sẽ đưa các nguyên liệu thô khác được chú ý. Lần đầu tiên sau ít nhất 5 năm, cuộc họp có một hội thảo về đầu tư hàng hóa, một dấu hiệu cho thấy giá tăng của mọi thứ từ gỗ đến than đã thu hút sự chú ý của Phố Wall.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto