Bộ Công Thương: Khuyến cáo không dùng mỹ phẩm Dr Therapy Malasma vì chứa chất cấm

19:30 | 14/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mới đây, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng 3 sản phẩm mỹ phẩm thuộc thương hiệu Dr Therapy Melasma chứa chất cấm, chưa được cấp phép và không rõ xuất xứ.
Thu hồi lô mỹ phẩm Evi Cream do kém chất lượng, đồng thời đình chỉ lưu hànhThu hồi lô mỹ phẩm Evi Cream do kém chất lượng, đồng thời đình chỉ lưu hành
Công ty TNHH mỹ phẩm Huyền Phi: Công ty TNHH mỹ phẩm Huyền Phi: "Thổi phồng" sản phẩm Serum INOD như thần dược, "bẫy" người tiêu dùng

Theo cảnh báo của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương cho biết, ba sản phẩm thuộc thương hiệu Dr Therapy Melasma có chứa chất cấm, chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam, người tiêu dùng không được sử dụng.

Bộ Công Thương: Khuyến cáo không dùng mỹ phẩm Dr Therapy Malasma vì chứa chất cấm
Hiện 3 sản phẩm đã bị cơ quan chức năng yêu cầu gỡ bỏ khỏi sàn thương mại điện tử Shopee/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ba mỹ phẩm có tên:

1. Dr Therapy Melasma-Best for spa Night cream, NSX: 16/5/2022; HSD 16/5/2025

2. Dr Therapy Melasma - Best for spa Day cream, NSX: 16/5/2022; HSD: 16/5/2025

3. Dr Therapy Melasma - Cream Perfect for spa, NSX: 5/1/2021; HSD: 4/1/2024

Theo thông tin từ Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, các sản phẩm này chứa hàm lượng thủy ngân vượt quá mức cho phép, không đáp ứng yêu cầu về giới hạn kim loại nặng trong mỹ phẩm.

Cụ thể, kết quả kiểm nghiệm 3 sản phẩm nêu trên chứa hàm lượng thủy ngân vượt quá mức cho phép, không đáp ứng yêu cầu về giới hạn kim loại nặng trong mỹ phẩm Dr Therapy Melasma.

Thành phần công thức sản phẩm ghi trên nhãn có chứa chất Hydroquinone 2% là chất không được phép có trong sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da theo quy định.

Nhãn sản phẩm ghi "Made by UK", không ghi số lô sản xuất, tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường theo quy định, không có tên và địa chỉ của nhà sản xuất, không đáp ứng quy định về ghi nhãn mỹ phẩm.

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng sản phẩm với thông tin nêu trên và báo cáo với cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán các sản phẩm này.

Trước đó, Cục Quản lý Dược đã yêu cầu Công ty TNHH Shopee ngừng ngay việc kinh doanh 3 sản phẩm kem Dr Therapy Melasma có chứa chất cấm; thu hồi sản phẩm đã bán cho khách hàng và gỡ bỏ thông tin về sản phẩm.

Cục Quản lý Dược cho biết đã nhận được công văn 89/KN-KHTC ngày 6/7/2022 của Trung tâm kiểm nghiệm Thuốc, Mỹ phẩm, Thực phẩm Hải Dương báo cáo kết quả kiểm nghiệm 3 sản phẩm mỹ phẩm không đạt chất lượng, do Trung tâm này mua trên sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee (shopee.vn) để kiểm tra chất lượng.

Đồng thời, Cục Quản lý Dược yêu cầu Shopee cần rà soát lại việc kinh doanh, giao dịch điện tử các sản phẩm mỹ phẩm, chỉ kinh doanh các sản phẩm mỹ phẩm đã được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm theo quy định; báo cáo kết quả thực hiện bằng văn bản về Cục Quản lý Dược trước ngày 15/8/2022.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu sở y tế các tỉnh, thành phố thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm về 3 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và chưa được phép lưu thông trên thị trường. Các sở phối hợp với các cơ quan truyền thông, thông tin tới các cơ sở buôn bán, sử dụng mỹ phẩm và người dân biết để không buôn bán, không sử dụng 3 sản phẩm nêu trên.

Đồng thời, các sở y tế tổ chức tiếp nhận thông tin, báo cáo của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, người sử dụng; phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh, truy tìm nguồn gốc xuất xứ của 3 sản phẩm vi phạm nêu trên, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định hiện hành.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng

vietinbank
ajinomoto