Công ty TNHH mỹ phẩm Huyền Phi: "Thổi phồng" sản phẩm Serum INOD như thần dược, "bẫy" người tiêu dùng

18:20 | 03/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sản phẩm khử mùi, chống mùi nhưng serum INOD của Công ty TNHH mỹ phẩm Huyền Phi đang “tung hô” như thuốc chữa bệnh, gây hoang mang cho người tiêu dùng.

“Tung hô” như một loại thuốc chữa khỏi bệnh lý

Thời gian gần đây, Tòa soạn nhận được thông tin phản ánh về việc Công ty TNHH Mỹ phẩm Huyền Phi có địa chỉ tại tầng 6, tòa nhà Sky City, 88 Láng Hạ, phường Láng Hạ, (Đống Đa, TP. Hà Nội) do ông Hoàng Văn Hưng làm Chủ tịch HĐQT và CEO Hoàng Phi Huyền lãnh đạo và điều hành có "dấu hiệu" quảng cáo sai sự thật, sử dụng nhiều hình ảnh của người nổi tiếng, bác sĩ và những từ ngữ như “điều trị dứt điểm”, “trị khỏi”… gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng để quảng cáo cho sản phẩm Serum INOD do đơn vị này sản xuất và phân phối?

Công ty TNHH mỹ phẩm Huyền Phi:
CEO Hoàng Phi Huyền bán hàng qua page mỹ phẩm Huyền Phi/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo giới thiệu của từ nhân viên tư vấn trên các fanpage của Công ty TNHH Mỹ phẩm Huyền Phi, thì serum INOD là sản phẩm khử mùi, chống mùi… có thể “chữa khỏi hoàn toàn” hôi nách, hôi chân sau 1 tới 2 liệu trình sử dụng. Ngoài việc chữa dứt điểm hôi nách, hôi chân thì dòng sản phẩm serum INOD này còn giúp làm mờ các vết thâm da, se khít lỗ chân lông, cho da vùng nách sáng mịn hơn.

Sản phẩm serum INOD được "quảng cáo" là chiết xuất từ các thảo dược quý, hiếm như “lá trầu không, gừng, cam thảo”, bán với giá 299.000/lọ loại 5ml. Tuy nhiên, những thảo dược “lá trầu không, gừng, cam thảo” mà Công ty này "nổ" là quý hiếm lại được bày bán khắp nơi, với giá thành rất rẻ và không phải xa lạ đối với người dân Việt. Đặc biệt, CEO Hoàng Phi Huyền còn “tung hô” về công dụng của sản phẩm, nếu dùng sản phẩm thì có thể lành hẳn hôi nách, làm mờ các vết thâm da giúp vùng da dưới cánh tay luôn sáng mịn…

Để tăng thêm niềm tin cho khách hàng, trên các trang fanpage của Công ty TNHH Mỹ phẩm Huyền Phi thời gian gần đây đã liên tục đưa hình ảnh diễn viên Việt Anh làm Đại sứ thương hiệu cho sản phẩm serum INOD.

Không dừng lại ở đó, mỹ phẩm Huyền Phi còn sử dụng những hình ảnh của những người sau khi trải nghiệm sản phẩm serum INOD để đăng trên website nhằm tăng độ tin tưởng của khách hàng vào sản phẩm của mình.

Công ty TNHH mỹ phẩm Huyền Phi:
Hình ảnh của Bác sỹ Nguyễn Hồng Hải, Nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Y học Cổ truyền Hòa Bình từng quảng cáo cho sản phẩm của mình/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đặc biệt, fanpage của chính Công ty TNHH Mỹ Phẩm Huyền Phi có tên Huyền Phi Cosmetics - Mỹ phẩm thiên nhiên từng ngang nhiên vi phạm luật quảng cáo khi đưa hình ảnh Bác sĩ để giới thiệu sản phẩm của mình?. Trong khi đó, theo Điểm a, Khoản 2, Điều 6 Thông tư số 09/2015/TT-BYT ngày 25/5/2015 quy định về xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế nêu rõ về Điều kiện xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm: "Không được sử dụng hình ảnh, trang phục, tên, thư tín, bài viết của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế khác" nhưng không hiểu vì sao, Công ty TNHH Mỹ phẩm Huyền Phi vẫn dùng hình ảnh của Bác sỹ Nguyễn Hồng Hải, nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Y học Cổ truyền Hòa Bình để quảng cáo cho sản phẩm của mình?.

Công ty TNHH Mỹ phẩm Huyền Phi từng dính bê bối

Thuộc giảm cân Đằng sâm nang của Huyền Phi đã bị Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng sản phẩm công bố là không có thành phần như mô tả trên bao bì. Ngược lại còn chứa 1 hàm lượng rất cao Sibutramine là 724,56 mg/100g. Sibutramine được biết là 1 chất có hại. nguyên nhân gây ra các tác hại như mất ăn mất ngủ, tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim và có thể gây đột quỵ. Tuy nhiên, với những cơ sở chỉ quan tâm đến cái lợi trước mắt mà không quan tâm đến sức khỏe người tiêu dùng thì sẵn sàng sử dụng Sibutramine bởi nó có hiệu quả cực cao, nhanh chóng đối với quá trình giảm cân.

Công ty TNHH mỹ phẩm Huyền Phi:
Kiểm định của Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng sản phẩm đã từng đánh lừa khách hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trước đó không lâu, qua quá trình kiểm tra, đội quản lý thị trường số 16 và đội cảnh sát kinh tế Công an quận Long Biên kiểm tra cơ sở bán hàng Huyền Phi phát hiện hơn 2.000 sản phẩm là hàng thực phẩm chức năng và mỹ phẩm. Số hàng hóa trên thuộc 15 chủng loại khác nhau bao gồm: ủ tảo xoắn Alota, sữa rửa mặt, tắm trắng thuốc bắc, gel tẩy tế bào chết, kem face nano, tinh chất sâm tố nữ, sữa dành cho người gầy Naruta Gain… Tất cả các sản phẩm đều mang nhãn hiệu của Công ty TNHH Mỹ Phẩm Huyền Phi. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận, toàn bộ các sản phẩm này đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của sản phẩm. Nhiều loại sản phẩm chưa được Bộ Y tế cấp phép lưu hành.

Qua đó, để tránh mua phải những sản phẩm không rõ nguồn gốc chất lượng, người dùng cần nâng cao cảnh giác để tránh trường hợp tiền mất tật mang.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Điều 69 Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định:

Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

Quảng cáo mỹ phẩm có tác dụng như thuốc gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc;

Quảng cáo mỹ phẩm có nội dung không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định;

Quảng cáo mỹ phẩm thiếu một trong các nội dung sau: tên mỹ phẩm; tính năng, công dụng chủ yếu của mỹ phẩm trừ trường hợp tính năng, công dụng đã được thể hiện trên tên của sản phẩm; tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường; các cảnh báo theo quy định.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhóm PV