Bình Thuận: Rà soát lại nguồn gốc đất, khiếu nại của dân tại dự án khu du lịch sinh thái biển cao cấp Lạc Việt

18:52 | 28/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mới đây, UBND huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận thông tin, đơn vị này đã lập tổ công tác rà soát lại nguồn gốc đất, quá trình giải quyết đối với 15 hộ dân khiếu nại, trong phạm vi quy hoạch dự án Venezia Beach.
Bình Thuận: Chậm nộp tiền thuê đất, nhiều dự án bị xem xét chấm dứt hoạt độngBình Thuận: Chậm nộp tiền thuê đất, nhiều dự án bị xem xét chấm dứt hoạt động
Bình Thuận: Rà soát 32 dự án du lịch quy mô gần 822ha chậm tiến độBình Thuận: Rà soát 32 dự án du lịch quy mô gần 822ha chậm tiến độ
Thu hồi, hủy bỏ 2 dự án Rang Dong Luxury Apartment Tower và Hamubay tại TP Phan ThiếtThu hồi, hủy bỏ 2 dự án Rang Dong Luxury Apartment Tower và Hamubay tại TP Phan Thiết

Theo tổ công tác này, việc đền bù giải toả 15 hộ dân gặp khó khăn do sự phức tạp trong xác định nguồn gốc đất. Trong khi một số hộ dân cho rằng họ có quyền sử dụng đất do họ đã khai hoang và canh tác ở khu vực này nhiều năm nay, nhưng trên thực tế lại không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Bình Thuận: Rà soát lại nguồn gốc đất, khiếu nại của dân tại dự án khu du lịch sinh thái biển cao cấp Lạc Việt
Rà soát lại nguồn gốc đất, khiếu nại của dân tại dự án khu du lịch sinh thái biển cao cấp Lạc Việt/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bên cạnh đó, một số mảnh đất do hộ dân cho rằng thuộc quyền sở hữu của mình lại do UBND xã Thắng Hải quản lý. Cũng có trường hợp hộ dân nhảy vào tái lấn chiếm đất dự án.

Theo Lãnh đạo UBND huyện Hàm Tân, khi kết quả rà soát được thường vụ huyện ủy cho ý kiến, tỉnh ủy chỉ đạo, UBND huyện sẽ căn cứ vào kết quả đó giải quyết thỏa đáng tùy theo trường hợp từng hộ. Chẳng hạn, với hộ nào trồng cây thì sẽ hỗ trợ hoa màu còn đối với hộ nào không có đất mà cố tình lấn chiếm thì sẽ bị xử lý theo đúng pháp luật.

Theo tìm hiểu, Dự án Venezia Beach có tên chính thức được duyệt là khu du lịch sinh thái biển cao cấp Lạc Việt.

Venezia Beach là dự án khu đô thị biển cao cấp do Công ty CP Thương mại và dịch vụ Danh Việt hợp tác cùng Công ty Cổ Phần Hưng Vượng Developer phát triển trên quy mô lớn hơn 72ha thuộc địa phận xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Dự án Venezia Beach Bình Thuận được định hướng để trở thành khu phức hợp bao gồm các loại hình sản phẩm bất động sản là shophouse, biệt thự song lập - đơn lập, nhà phố vườn, khu căn hộ, boulevard shophouse, khu khách sạn 5 sao và cùng với đó là chuỗi tiện ích nội khu đẳng cấp, hiện đại đạt chuẩn quốc tế với đầy đủ các loại hình dịch vụ.

Tổ hợp giải trí và du lịch Venezia Beach Bình Thuận được chia thành 4 phân khu, bao gồm: The Venice, The Milano, The Catania và The Vicenza. Thiết kế được lấy cảm hứng từ 4 thành phố xinh đẹp và nổi tiếng hàng đầu nước Ý.

Được biết, trong giai đoạn 1, Hưng Vượng Developer sẽ triển khai phân khu The Venice gồm 681 biệt thự biển, pháp lý sạch, sở hữu lâu dài.

Sau khi Công ty CP Thương mại và dịch vụ Danh Việt triển khai xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng, chủ đầu tư bất ngờ vấp phải sự ngăn cản của 15 hộ dân.

Theo đó, 15 hộ dân chưa bàn giao phần diện tích hơn 11.000 thuộc giai đoạn 2 của dự án, khiến doanh nghiệp gặp khó khăn trong với công tác triển khai xây dựng. Khu vực này có một số thửa đất có keo lá tràm, xà cừ mới được trồng khoảng từ một đến hai năm. Các hộ dân dựng nhà tạm bằng tôn, giăng dây thép gai, có trường hợp xây hẳn tường gạch để phân chia ranh giới giữa các lô đất.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (t/h)

vietinbank
ajinomoto