Biển Hà Ra (Bình Định) - Vẻ đẹp kỳ vỹ

09:35 | 14/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Biển Hà Ra ở xã Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định có vẻ đẹp kỳ vỹ, cho phép bạn thỏa thích chụp những bức ảnh ấn tượng trên bờ cát, triền đá nhấp nhô sóng biển. Khác với cách đây vài năm, đường đến Hà Ra đã được bê tông hóa, không còn bị lún khó lái xe vì cát khắp lối như trước kia.
Một góc biển Hà Ra
Một góc biển Hà Ra

Từ xa bạn đã thấy di tích lịch sử Gò Cớ sừng sững trên cao, cách mặt đất khoảng 10 m. Chính nhờ độ cao tự nhiên của Gò Cớ, từ đây ta có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh, từ cầu Hà Ra, những xóm nhà, bãi cát vàng lâu lâu lại phủ bọt trắng xóa, đến những chòm núi xanh um, bãi đá nhấp nhô, tàu đánh cá ngoài xa, gần hơn là những chiếc thúng chở cá đang tiến gần bờ, trên bờ cát những người phụ nữ làng chài đang đợi thuyền về…

Dọc bờ biển, những chỏm đá tối màu nằm xen lẫn trong lòng nước biển, theo nhịp con sóng vỗ đến bọt tung trắng xóa. Chỉ ngắm thôi cũng quên cả thời gian. Trải nghiệm cuộc sống ở vùng biển này, bạn sẽ khó cưỡng những món hải sản tươi nguyên. Mách nhỏ bạn nhé, vùng biển này còn có đặc sản nhum và cách chế biến nhanh mà ngon nhất là món nhum xúc bánh tráng, đừng ngại hãy nhờ bà con địa phương chế biến giùm.

https://dulich.petrotimes.vn/

Bảo Ngân/ Báo Bình Định