Bến Tre: Phấn đấu không có tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài năm 2022

09:40 | 23/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo ông Nguyễn Minh Cảnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 689 tỉnh, tỉnh xác định mục tiêu trong năm 2022 là Bến Tre không có tàu vi phạm vùng biển nước ngoài để khai thác thủy sản.
Bến Tre: Phấn đấu không có tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài năm 2022
Ảnh minh họa, https://dulich.petrotimes.vn

Để đạt được mục tiêu này và cùng với cả nước quyết tâm tháo gỡ cảnh báo “Thẻ vàng” của Ủy ban Châu Âu, Phó chủ tịch UBND tỉnhđề nghị các ngành, địa phương có liên quan tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của năm 2022. Trong đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh và UBND các huyện, thành phố tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức; trong đó, chú trọng các đối tượng có nguy cơ cao (như số chủ tàu hoạt động khai thác ngoài tỉnh, tàu thường xuyên mất tín hiệu giám sát hành trình, tàu vượt ranh giới...).

Tiếp tục tổ chức cho chủ tàu cá ký cam kết không vi phạm khai thác IUU, nhất là không khai thác thủy sản trái phép ở vùng biển nước ngoài, việc ký cam kết phải hoàn thành trong tháng 3/2022. “Về xử lý tàu cá vi phạm, tiếp tục thực hiện kiên quyết, quyết liệt, điều tra xử lý nghiêm, nhanh chóng, sau xử lý phải kiên quyết tổ chức thực hiện quyết định hành chính, phải cưỡng chế nếu không chấp hành”, Phó chủ tịch UBND tỉnhNguyễn Minh Cảnh nhấn mạnh.

Đối với các Đồn Biên phòng hiện đã được trang bị hệ thống giám sát, yêu cầu triển khai thực hiện kiểm tra tín hiệu giám sát khi tàu xuất bến. Trong thời gian tới, nếu có tàu cá không đảm bảo các điều kiện theo quy định mà xuất bến trên địa bàn tỉnh và vi phạm chống khai thác IUU thì Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

https://dulich.petrotimes.vn

baodongkhoi.vn