Belarus mua khí đốt của Nga rẻ hơn 7-10 lần so với thị trường giao ngay ở châu Âu

03:02 | 06/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Belarus mua khí đốt của Nga với giá thấp hơn 3 - 4 lần so với giá khí đốt theo hợp đồng dài hạn của Gazprom với các nước thứ ba và thấp hơn 7-10 lần so với giá khí đốt tại các thị trường giao ngay ở châu Âu.
Khi nào Nord Stream 2 mới được chứng nhận xong?Khi nào Nord Stream 2 mới được chứng nhận xong?
Iran phủ nhận đã từ bỏ quyền khai thác khí đốt ở Biển Caspi cho NgaIran phủ nhận đã từ bỏ quyền khai thác khí đốt ở Biển Caspi cho Nga
Belarus mua khí đốt của Nga rẻ hơn 7-10 lần so với thị trường giao ngay ở châu Âu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Belarus mua khí đốt của Nga với giá thấp hơn 3 - 4 lần so với giá khí đốt theo hợp đồng dài hạn của Gazprom với các nước thứ ba và thấp hơn 7-10 lần so với giá khí đốt tại các thị trường giao ngay ở châu Âu, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết hôm thứ Năm 4/11 tại một cuộc họp của Hội đồng nhà nước tối cao thuộc liên minh Nga và Belarus.

"Chắc bạn cũng biết điều gì đang xảy ra với thị trường dầu khí trên toàn thế giới. Hiện tại, Cộng hòa Belarus đang mua khí đốt từ Nga rẻ hơn bảy, tám hoặc thậm chí - có lúc - rẻ hơn chín, mười lần so với các thị trường giao ngay ở châu Âu", ông nhấn mạnh.

"Và thậm chí so với khí đốt mà chúng tôi cung cấp theo hợp đồng dài hạn của Gazprom, nó còn rẻ hơn ba hoặc bốn lần", Tổng thống Nga nói.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh