Belarus hạn chế bơm dầu cho Ba Lan qua đường ống dẫn dầu lớn nhất thế giới

15:44 | 20/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Lý do chính của việc hạn chế cung cấp dầu cho Ba Lan là vì "sửa chữa đột xuất" một trong các nhánh của đường ống dẫn dầu chính Druzhba.
Ukraine ngừng nhập khẩu điện từ BelarusUkraine ngừng nhập khẩu điện từ Belarus
Moscow không có ý định giảm nguồn cung qua Belarus sau khi vận hành Nord Stream 2Moscow không có ý định giảm nguồn cung qua Belarus sau khi vận hành Nord Stream 2
Belarus hạn chế bơm dầu cho Ba Lan qua đường ống dẫn dầu lớn nhất thế giới
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Gomeltransnafta - nhà điều hành đường ống Druzhba của Belarus, đã hạn chế bơm dầu đến Ba Lan trong ba ngày, BelTA đưa tin.

Theo đại diện chính của công ty Nga Transneft - Igor Demin, một trong những nhánh của đường ống dẫn dầu chính đã bắt đầu "sửa chữa đột xuất" hai ngày trước đó, có thể kéo dài đến ba ngày.

Ông nói: "Kể từ ngày 17/11, Gomeltransnafta đã bắt đầu sửa chữa đột xuất một trong các nhánh của đường ống dẫn dầu chính Druzhba, vì vậy họ hạn chế bơm theo hướng Adamowo-Zastawa (Ba Lan) trong khoảng ba ngày.”

Đường ống Druzhba cung cấp dầu cho các nhà máy lọc dầu của Belarus và trung chuyển dầu sang châu Âu. Đường ống bắt đầu từ vùng Samara, đi qua Bryansk rồi phân nhánh thành hai đoạn: bắc và nam, đi qua Belarus, Ukraine, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Slovakia, Đức, Hungary, Latvia, Litva.

Được vận hành vào năm 1964, Druzhba là hệ thống đường ống dẫn dầu lớn nhất thế giới. Nó bao gồm 8.900 km đường ống (trong đó 3.900 km ở Nga), 46 trạm bơm, 38 trạm bơm trung gian. Trung bình, 66,5 triệu tấn dầu được vận chuyển ra nước ngoài hằng năm thông qua Druzhba.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto