Báo Nga đưa tin: Novatek và PetroVietnam Power ký thỏa thuận hợp tác LNG và điện

10:54 | 03/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong chuyến thăm chính thức của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, Novatek và PetroVietnam Power đã ký thỏa thuận hợp tác về các dự án LNG và điện tại Việt Nam.
Ai châm ngòi cho cuộc khủng hoảng khí đốt tại châu Âu?Ai châm ngòi cho cuộc khủng hoảng khí đốt tại châu Âu?
Cheniere quyết định bán LNG dài hạn cho Tập đoàn Foran nhằm mục đích gì?Cheniere quyết định bán LNG dài hạn cho Tập đoàn Foran nhằm mục đích gì?
Báo Nga đưa tin: Novatek và PetroVietnam Power ký thỏa thuận hợp tác LNG và điện
Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Hội đồng quản trị Novatek - Leonid Mikhelson đã họp bàn về việc cung cấp LNG từ các dự án của công ty vào thị trường Việt Nam.

Hai bên có ý định hợp tác trong các dự án cơ sở hạ tầng LNG nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về điện tại Việt Nam. Thỏa thuận hợp tác này thể hiện bước tiến quan trọng trong sự phát triển quan hệ hợp tác của Công ty với các tập đoàn Việt Nam, tiếp thêm động lực sau khi Novatek mở văn phòng đại diện tại Việt Nam.

“Nga và Việt Nam có mối quan hệ hữu nghị lâu đời và chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai nước”, Leonid Mikhelson, Chủ tịch Hội đồng quản trị Novatek nhấn mạnh.

“Tiêu thụ điện của Việt Nam đã tăng với tốc độ trung bình hằng năm là 10% trong 10 năm qua, và Novatek đã sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu của thị trường ngày càng tăng này. Chúng tôi mong muốn trở thành một đối tác đáng tin cậy của Việt Nam trong chiến dịch loại bỏ dần sản xuất nhiệt điện than và tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi sang năng lượng sạch - khí đốt tự nhiên của đất nước. Điều đó phù hợp với chiến lược của chúng tôi, đó là tăng sự hiện diện tại các thị trường khí đốt Châu Á - Thái Bình Dương ”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh