Công đoàn Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro

Ban nữ công lá cờ đầu trong phong trào nữ công CNVC - LĐ công đoàn Dầu khí Việt Nam

21:59 | 19/01/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ban Nữ công - Công đoàn Vietsovpetro (Ban NC-CĐ VSP) là một trong những Ban NC đông về số lượng, mạnh về phong trào trong Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐDKVN). Ngoài việc luôn luôn cố gắng học hỏi để tự vươn lên, tự khẳng định mình và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, đóng góp công sức cho việc hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất quan trọng của VSP năm 2022, nữ CNVC-LĐ VSP còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào với tinh thần nhiệt tình và trách nhiệm cao.
Ban nữ công lá cờ đầu trong phong trào nữ công CNVC - LĐ công đoàn Dầu khí Việt Nam
Ban nữ công LD Vietsovpetro điểm sáng lá cờ đầu trong phong trào nữ công CNVC - LĐ công đoàn Dầu khí Việt Nam

Với số lượng hơn 950 Nữ CNLĐ là một trong những Ban nữ công đông về số lượng, mạnh về phong trào trong CĐDKVN. Có hơn 100 chị có trình độ trên Đại học, 455 chị có trình độ đại học. Số đảng viên nữ 258 chị. Ban NC-CĐ VSP gồm Trưởng ban, 02 phó ban, 03 UV BCH cùng 15 chị trưởng ban nữ công các đơn vị cơ sở.

Điểm sáng trong hoạt động xã hội từ thiện

Hòa chung với không khí cả nước chuẩn bị đón Tết cổ truyền Nhâm Dần, thực hiện kế hoạch hoạt động từ thiện năm 2022 với mong muốn chia sẻ, động viên tinh thần và vật chất, hưởng ứng thông điệp “Không để ai ở lại phía sau”, Ban NC-CĐ VSP đã tổ chức tặng quà Tết cho 40 chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị bệnh hiểm nghèo, mẹ đơn thân với tổng số tiền là 40 triệu đồng.

Ban nữ công lá cờ đầu trong phong trào nữ công CNVC - LĐ công đoàn Dầu khí Việt Nam
Chuỗi hoạt động “Lan tỏa hạnh phúc và yêu thương” nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3


Nhân kỷ niệm ngày 8/3, ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 với chủ đề “Lan tỏa hạnh phúc và yêu thương”, Ban NC-CĐ VSP đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 3 Mẹ Việt Nam Anh Hùng Võ Thị Vĩ, Nguyễn Thị Chính và Nguyễn Thị Hường tại huyện Đất đỏ, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng, mong các Mẹ luôn khỏe mạnh để vượt qua đại dịch một cách bình an nhất.

Với chủ đề “Đồng hành và tiếp bước tương lai” cho các gia đình công nhân viên chức – người lao động (CNVC-NLĐ) VSP, Ban NC-CĐ VSP tổ chức Ngày Hội gia đình VSP và đã trao quà cho 43 học sinh là con của các nữ CBCNV Vietsovpetro vượt khó học giỏi đạt thành tích cao trong năm học 2021-2022, mỗi cháu 1 triệu. Đặc biệt trong trong ngày Hội này thông qua các phiếu mua hàng xinh xắn được bán với giá tượng trưng tại Hội chợ ẩm thực, các thành viên gia đình Vietsovpetro đã chung tay quyên góp số tiền trên 27 triệu đồng cùng nhiều sách vở, đồ dùng học tập để tiếp bước tới trường cho 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ - BRVT.

Nhân dịp Noel, trước thềm năm mới, ngày 26/12/2022, Ban NC tổ chức tặng quà cho 29 chị em có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, mẹ đơn thân với số tiền 29 triệu đồng.

Tổng số tiền Ban Nữ công LD Vietsovpetro làm từ thiện trong năm 2022: 142.000.000 đồng.

Năm 2022, nhiều hoạt động, phong trào Ban Nữ công Vietsovpetro tổ chức thành công

Công tác thi đua lao động giỏi: Ban NC-CĐ VSP đã tổ chức rất tốt công tác thi đua lao động với đặc thù là: Nữ CBCNV-LĐ của CĐ LD Việt-Nga Vietsovpetro làm việc trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực và vị trí khác nhau, nhưng điểm chung là luôn nhiệt tình, cố gắng, có trách nhiệm và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Về công tác phát triển đảng: Trong năm kết nạp thêm 06 Đảng viên nữ.

Công tác vì sự tiến bộ phụ nữ: Đảng ủy, chính quyền và CĐ VSP đã quan tâm đặc biệt công tác vì sự tiến bộ phụ nữ trong giai đoạn này. Hiện nay có 49 chị là lãnh đạo từ cấp Trưởng phó phòng đơn vị trở lên, trong đó có 12 chị trưởng phó phòng ban BMĐH, chiếm khoảng 8,48% số cán bộ lãnh đạo từ cấp đơn vị trở lên của VSP. Các chị không ngừng học tập để nâng cao trình độ.

Ban nữ công lá cờ đầu trong phong trào nữ công CNVC - LĐ công đoàn Dầu khí Việt Nam
Ban nữ công lá cờ đầu trong phong trào nữ công CNVC - LĐ công đoàn Dầu khí Việt Nam
Ban nữ công lá cờ đầu trong phong trào nữ công CNVC - LĐ công đoàn Dầu khí Việt Nam
Chuỗi hoạt động trong Ngày hội gia đình Vietsovpetro 28/6/2022

Tổ chức tốt cuộc sống gia đình: Ban NC-CĐ VSP đã tổ chức rất tốt phong trào „Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, động viên khuyến khích nữ CNVC LĐ không chỉ năng động, giỏi giang trong công tác chuyên môn, nữ CNVC- LĐ VSP còn khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ trong việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Các chị đã nhận thức sâu sắc rằng: gia đình là tế bào của xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt. Do đó, dù bận rộn công việc chuyên môn, chị em đều dành thời gian chăm sóc, vun vén cho tổ ấm gia đình. Tỉ lệ chị em đạt danh hiệu hai giỏi 100%.

Năm 2022 tuy vẫn còn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến việc tổ chức các hoạt động tập thể đông người, Ban NC-CĐ VSP đã linh hoạt điều chỉnh kế hoạch và kịp thời tổ chức thành công nhiều hoạt động sau:

- Thường xuyên tuyên truyền các văn bản về giới, bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác dân số, gia đình, trẻ em qua đội ngũ cán bộ nữ công các cấp, website nội bộ.

- Tháng 2/2022 Ban NC-CĐ VSP tổ chức hoạt động hành trình về nguồn thăm di tích lịch sử của Trung đoàn 52 Tây tiến tại Sơn La, kết hợp chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm cho hơn 40 cán bộ nữ công và nữ lao động xuất sắc năm 2021

- Tháng 3/2022 Ban NC-CĐ VSP tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, phong phú và hấp dẫn kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1982 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 với chủ đề “Lan tỏa hạnh phúc và yêu thương”. Ban NC-CĐ VSP tổ chức cho đội ngũ cán bộ Nữ công các cấp trong VSP được tham gia thăm quan, dã ngoại và sinh hoạt chuyên đề tại Nông trại Eco Tân Hưng với mong muốn chị em sẽ “Lan tỏa hạnh phúc và yêu thương” ở mỗi ngôi nhà nhỏ bé của mình cũng như Ngôi nhà lớn của Vietsovpetro, trong công việc và trong cuộc sống.

- Tháng 4/2022, được sự hỗ trợ của CĐ VSP, Ban NC-CĐ VSP đã may 959 áo cờ đỏ sao vàng tặng cho tất cả nữ CBCNV Vietsovpetro để Ban NC VSP và Ban nữ công các đơn vị cơ sở sẽ có hình ảnh thật đẹp khi tổ chức teambuilding hay về nguồn cho nữ CBCNV.

- Hòa chung niềm vui chào mừng “Ngày gia đình Việt Nam 28/6” và trong không khí vui tươi kỷ niệm 41 năm ngày thành lập Liên doanh VSP; 40 năm ngày thành lập CĐ VSP, ngày 2/7/2022, tại Nhà thi đấu đa năng - Trung tâm Văn hóa - Thể thao, Ban NC-CĐ VSP đã tổ chức “Ngày hội Gia đình Vietsovpetro 2022” với chủ đề “Đồng hành và tiếp bước tương lai” cho các gia đình công nhân viên chức – người lao động (CNVC-NLĐ) VSP. Ngày hội gia đình VSP 2022 - Tôn vinh giá trị gia đình Việt – Tăng tính đoàn kết, gắn bó trong đại gia đình VSP – Để tiếp tục “Đồng hành phát triển, vững bước tương lai”. Ngày hội đã thu hút hơn 700 thành viên gia đình về dự. Ngoài các trò chơi gắn kết các gia đình như mọi năm, điều đặc biệt nhất là trong Ngày hội Gia đình năm nay là Ban NC các đơn vị trong VSP đã tạo lên một ngày Hội chợ ẩm thực đặc sắc. Tất cả các món đều do chính chị em nữ công tự tay thực hiện mang đậm nét đẹp văn hóa của Đất nước Việt Nam, thu hút sự tham gia vô cùng thích thú của các gia đình và các bé đến tham gia ngày hội. Các gian hàng xinh xắn, đẹp mắt, đảm bảo yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm và nói không với rác thải nhựa, được các chị, các mẹ của đại gia đình Vietsovpetro chăm chút cho từng phần ăn ngon lành đến mỗi thành viên tham dự, mang thông điệp trao yêu thương của tình thân gia đình.

- Tháng 7/2022 Ban Nữ công phối hợp cùng Ban VSTBPN tổ chức tập huấn dã ngoại cho đội ngũ 54 cán bộ nữ công các cấp tại Cần Thơ. Với chủ đề “Tập huấn kỹ năng xử lý tình huống, cùng con thích ứng, hòa nhập với sự thay đổi của cuộc sống”, tạo cuộc sống bình an hạnh phúc sau đại dịch Covid. Buổi tập huấn đã để lại nhiều ấn tượng cho chị em tham dự.

- Tháng 9/2022 Ban Nữ Công - Công đoàn Vietsovpetro tổ chức tổng kết hoạt động Nữ công nhiệm kỳ 2018-2023, trao đổi kinh nghiệm cho hơn 60 cán bộ nữ, kết hợp tham quan/ về nguồn tại Lào Cai – Phú Thọ

- Tháng 10/2022, nhân dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, sau 2 năm trải qua đại dịch Covid, với mong muốn để chị em được tự tin và tỏa sáng, Ban NC-CĐ VSP tổ chức cuộc thi tài năng VSP’s Women Got Talent cho 15 đội thi tập thể đến từ 15 Ban Nữ công đơn vị trực thuộc. Cuộc thi thu hút hơn 600 nữ CBCNV tham dự, cùng sự hỗ trợ của các nam đồng nghiệp. Các tiết mục trình diễn vô cùng đa dạng như Hài kịch - Hát múa – Thời trang; Nhảy hiện đại; Múa Son; Nhảy dân vũ; Nhạc kịch; Múa đương đại; Hát... Đặc biệt, chính các CBCNV Vietsovpetro tự biên đạo, dàn dựng và thiết kế, nhưng vô cùng chuyên nghiệp và sáng tạo, tôn vinh nét đẹp và tài năng của người phụ nữ.

- Tháng 11/2022 Ban NC-CĐ VSP phối hợp với Trung tâm Y tế đã tổ chức khám sức khỏe Chuyên đề nữ cho gần 1.000 nữ CBNCV của Vietsovpetro được tầm soát các bệnh ung thư thường gặp và khám sức khỏe Chuyên đề tim mạch cho 150 cán bộ lãnh đạo quản lý của VSP.

- Tháng 12/12/2022, Ban NC-CĐ VSP phối hợp cùng Ban VSTBPN tổ chức tập huấn kỹ năng tổ chức các hoạt động tập thể cho trên 60 cán bộ nữ công các cấp, kết hợp hội thảo tổng kết công tác VSTBPN, công tác nữ công năm 2022 và hoạt động về nguồn tại Khu di tích Bến tàu không số Lộc An – Xuyên Mộc – BRVT.

- Ngày 14/12/2022, được sự hỗ trợ của CĐ VSP, ban giám đốc XNKT, công đoàn CSTV XNKT, Ban NC XNKT đã khai trương phòng vắt sữa mẹ đầu tiên trong VSP.

Ban NC-CĐ VSP đã nhận được sự ủng hộ hết mình về tinh thần, vật chất của Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc, BCH Công đoàn, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Vietsovpetro. Tất cả chị em đã luôn đoàn kết sát cánh cùng ban NC LD VSP hoàn thành tốt các công việc được giao, tạo được môi trường làm việc thân thiện gần gũi, hạnh phúc xứng đáng là ngôi nhà thứ hai của các chị em.

Một số hình ảnh hoạt động của Ban nữ công - Công đoàn Vietsovpetro:

Ban nữ công lá cờ đầu trong phong trào nữ công CNVC - LĐ công đoàn Dầu khí Việt Nam
Ban nữ công lá cờ đầu trong phong trào nữ công CNVC - LĐ công đoàn Dầu khí Việt Nam
“Tập huấn kỹ năng xử lý tình huống, cùng con thích ứng, hòa nhập với sự thay đổi của cuộc sống” sau đại dịch Covid và chuyến thăm quan về Cần Thơ tháng 7/2022
Ban nữ công lá cờ đầu trong phong trào nữ công CNVC - LĐ công đoàn Dầu khí Việt Nam
Ban nữ công lá cờ đầu trong phong trào nữ công CNVC - LĐ công đoàn Dầu khí Việt Nam
Tổng kết hoạt động Nữ công nhiệm kỳ 2018-2023, trao đổi kinh nghiệm cho hơn 60 cán bộ nữ, kết hợp tham quan/ về nguồn tại Lào Cai – Phú Thọ tháng 9/2022
Ban nữ công lá cờ đầu trong phong trào nữ công CNVC - LĐ công đoàn Dầu khí Việt Nam
Ban nữ công lá cờ đầu trong phong trào nữ công CNVC - LĐ công đoàn Dầu khí Việt Nam
Ban nữ công lá cờ đầu trong phong trào nữ công CNVC - LĐ công đoàn Dầu khí Việt Nam
Hội thi tài năng VSP’s Women Got Talent nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2022
Ban nữ công lá cờ đầu trong phong trào nữ công CNVC - LĐ công đoàn Dầu khí Việt Nam
Ban nữ công lá cờ đầu trong phong trào nữ công CNVC - LĐ công đoàn Dầu khí Việt Nam
Ban nữ công lá cờ đầu trong phong trào nữ công CNVC - LĐ công đoàn Dầu khí Việt Nam
Tập huấn kỹ năng tổ chức các hoạt động tập thể cho trên 60 cán bộ nữ công các cấp, kết hợp hội thảo tổng kết công tác VSTBPN, công tác nữ công năm 2022 và hoạt động về nguồn tại Khu di tích Bến tàu không số Lộc An – Xuyên Mộc – BRVT

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ban Nữ công – Công đoàn LD VSP