Bán đảo Crimea không cần phụ thuộc vào nguồn cung điện từ Ukraine

17:04 | 22/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bán đảo Crimea được cung cấp nguồn điện ổn định, hệ thống điện của khu vực này được cân bằng và không phụ thuộc vào điện nhập khẩu từ Ukraine, Leonid Babashov – thành viên của State Duma, Hạ viện Nga cho biết.
5 thành phố ở biên giới Ukraine - Nga sẽ mất nguồn cung khí đốt từ Nga vĩnh viễn5 thành phố ở biên giới Ukraine - Nga sẽ mất nguồn cung khí đốt từ Nga vĩnh viễn
Ukraine tính phương án dự phòng nếu Nga không cần trung chuyển khí đốt sau năm 2024Ukraine tính phương án dự phòng nếu Nga không cần trung chuyển khí đốt sau năm 2024
Bán đảo Crimea không cần phụ thuộc vào nguồn cung điện từ Ukraine
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cách đây đúng 6 năm, Ukraine đã cho nổ các cột điện truyền tải điện ở vùng Kherson của Ukraine và khiến hơn 2 triệu cư dân Crimea mất điện. Hệ thống điện ở khu vực này bắt đầu vận hành ở chế độ cô lập và trong trạng thái khẩn cấp. Tình hình được cải thiện sau khi cầu nối điện bắc qua eo biển Kerch được đưa vào sử dụng.

"Chúng tôi hiện độc lập với nước ngoài, cả về nguồn điện hay mạng lưới cung cấp khí đốt và các tiện ích khác. Bán đảo này đã được cung cấp điện hoàn toàn. Một loạt các nhà máy điện được nâng cấp và xây dựng từ năm 2014 đang cấp điện cho chúng tôi. Hơn nữa, điện đang được truyền tải từ đất liền của Nga. Crimea có hệ thống điện cân bằng bền vững ", nhà lập pháp này nói.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto