Bamboo Airways liên tục mở rộng hoạt động tại Bắc Mỹ và Australia

16:08 | 15/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong tuần qua, hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã tích cực mở rộng hoạt động kinh doanh tại cả Bắc và Nam bán cầu.
Thỏa thích bay quốc tế hè này cùng Bamboo Airways chỉ từ 2.032.000 đồngThỏa thích bay quốc tế hè này cùng Bamboo Airways chỉ từ 2.032.000 đồng
Bamboo Airways nhận loạt giải thưởng hàng không danh giá tại ĐứcBamboo Airways nhận loạt giải thưởng hàng không danh giá tại Đức

Đối tác đầu tiên tại Việt Nam của Air Canada

Bamboo Airways gần đây đã chính thức hợp tác với Air Canada để mở rộng lợi ích, mang đến cho khách hàng thân thiết của cả hai hãng hàng không cơ hội trải nghiệm dịch vụ bay chất lượng cao trên mạng lưới toàn cầu. Bamboo Airways cũng là đối tác chính thức đầu tiên của Air Canada tại Việt Nam.

Đại diện Bamboo Airways cho biết: “Với sự đồng hành của ‘hãng hàng không lớn nhất Bắc Mỹ’ Air Canada, Bamboo Airways tin tưởng rằng các đặc quyền dành cho hội viên Bamboo Club sẽ được nhân đôi và mở rộng trên mạng lưới đường bay toàn cầu. Đồng thời, chúng tôi cũng rất mong đợi được phục vụ và đem đến dịch vụ hàng không chất lượng cao, đậm đà bản sắc Việt Nam cho các khách hàng thân thiết của Air Canada”.

Theo thỏa thuận hợp tác giữa hai hãng hàng không, khách hàng thân thiết của Bamboo Airways và Air Canada sẽ dễ dàng tích điểm để gia tăng quyền lợi trong quá trình tận hưởng mạng lưới đường bay rộng lớn, kết nối tới hàng trăm điểm đến trên toàn cầu của hai bên, trong đó có các đường bay từ TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng để bay đến các thành phố du lịch nổi tiếng như Toronto, Vancouver, Quebec, Los Angeles, San Francisco, Dallas, Chicago…, hay các đường bay thẳng nội địa Việt Nam mà Bamboo Airways là hãng bay duy nhất khai thác như Hà Nội - Côn Đảo, TP HCM - Điện Biên…

Bamboo Airways liên tục mở rộng hoạt động tại Bắc Mỹ và Australia
Air Canada là hãng hàng không lớn nhất Canada. Ảnh: Air Canada/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Air Canada là hãng hàng không thương mại lớn thứ 15 trên thế giới và hãng hàng không thương mại lớn nhất Canada với bề dày lịch sử lâu đời. Skytrax đã vinh danh Air Canada là hãng hàng không tốt nhất ở Bắc Mỹ trong nhiều năm liên tiếp. Đồng thời, hãng có đội bay hùng hậu nhất thế giới với các loại máy bay tiên tiến và mới nhất.

Xin gia hạn giấy phép bay thẳng đến Mỹ

Cũng tại Bắc Mỹ, Bamboo Airways tiếp tục nộp hồ sơ xin gia hạn quyền khai thác các chuyến bay thẳng đến Mỹ. Theo Bộ Giao thông vận tải Mỹ, giấy phép bay đến Mỹ của Bamboo Airways đã hết hạn vào ngày 2/11 vừa qua. Mặc dù vậy, được biết Bamboo Airways vẫn kỳ vọng vào sự phục hồi của ngành hàng không và đã nộp hồ sơ xin gia hạn quyền khai thác các chuyến bay đến Mỹ từ cuối tháng 10.

Bamboo Airways được Bộ Giao thông vận tải Mỹ cấp phép thực hiện các chuyến bay đến Mỹ trong vòng 1 năm sau khi thực hiện chuyến bay thẳng đầu tiên đến Mỹ vào cuối năm 2021.

Theo đó, Bamboo Airways được phép khai thác các chuyến bay thường lệ chở hành khách, thư từ, hàng hóa giữa Hà Nội, TP HCM, qua các điểm trung chuyển Đài Bắc (đảo Đài Loan), Osaka và Nagoya (Nhật Bản), Los Angeles và San Franciso (bang California), New York (bang New York), Seattle (bang Washington), Dallas Fort Worth (bang Texas) tại Mỹ, đến Vancouver, Montreal và Toronto tại Canada.

Đồng thời, Bamboo Airways được phép khai thác các chuyến bay thường lệ chở hành khách, thư tín, hàng hóa từ một nước khác, qua Việt Nam và các điểm trung chuyển, tới 25 sân bay của Mỹ và sau đó tới các địa điểm khác, với điều kiện Bamboo Airways phải liên danh với một hãng hàng không Mỹ hoặc một nước thứ ba được cấp phép.

Bamboo Airways có thể khai thác chuyến bay thuê nguyên chuyến (charter) chở hành khách, thư tín, hàng hóa giữa bất kỳ sân bay nào của Việt Nam với bất kỳ sân bay nào của Mỹ, và giữa một sân bay bất kỳ trên đất Mỹ với một sân bay ở nước thứ ba, với điều kiện chuyến bay này phải là một phần trong hành trình liên tục tới Việt Nam, phục vụ mục đích lưu thông hành khách và hàng hóa giữa Mỹ và Việt Nam.

Khai trương văn phòng tại Australia

Ngày 9/11, Bamboo Airways đã tổ chức lễ ra mắt Văn phòng đại diện tại sân bay Quốc tế Sydney. Văn phòng sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động hợp tác quốc tế với các đối tác của Bamboo Airways và đóng vai trò then chốt trong việc mở rộng mạng lưới phục vụ của hãng trên toàn thế giới.

Bamboo Airways liên tục mở rộng hoạt động tại Bắc Mỹ và Australia
Lãnh đạo Bamboo Airways và lãnh đạo sân bay Sydney cắt băng khai trương văn phòng đại diện. Ảnh: Bamboo Airways/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ông Trương Phương Thành, Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết việc khai trương văn phòng là dấu mốc quan trọng trong công tác thực hiện mục tiêu mở rộng mạng lưới bay quốc tế và nâng cao chất lượng dịch vụ bay của hãng.

Ông Thành nói: “Sự kiện đánh dấu quá trình củng cố và nâng tầm khả năng cạnh tranh của chúng tôi trên thị trường hàng không, qua đó góp phần quảng bá những giá trị tốt đẹp nhất của đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè thế giới”.

Greg Botham, Giám đốc Thương mại của Sân bay Sydney cho biết, bằng việc hợp tác với Bamboo Airways, sân bay này sẽ có thể phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, đồng thời củng cố mối quan hệ giữa hai đơn vị và hai quốc gia.

Ông Botham chia sẻ: “Quá trình hợp tác tạo ra sự thuận tiện khi di chuyển giữa Australia và TP HCM. Chúng tôi hy vọng mối quan hệ với Bamboo Airways sẽ ngày càng phát triển trong thời gian tới”.

Australia là một trong những thị trường tiềm năng, được Bamboo Airways hướng đến ngay từ năm đầu thành lập. Trong thời gian qua, hãng hàng không này liên tục triển khai nhiều hoạt động để nhanh chóng chinh phục thị trường châu Đại Dương.

Sắp tới, Bamboo Airways sẽ tiếp tục tập trung phát triển các đường bay thẳng quốc tế chặng dài, kết nối tới các sân bay trọng điểm lớn của châu lục, góp phần thúc đẩy quá trình đưa Việt Nam trở thành cửa ngõ hàng không của khu vực Đông Nam Á và châu Á. Đơn vị cũng đặt ưu tiên cho việc cung cấp dịch vụ định hướng chuẩn quốc tế theo mô hình hàng không truyền thống (full service), với ba trụ cột chính là tính đúng giờ, chất lượng dịch vụ cao, và sự hiếu khách tự tâm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Văn Hùng

vietinbank
ajinomoto