Tin nhanh bất động sản ngày 21/11

Bắc Ninh đồng ý để HimLam tài trợ lập quy hoạch dự án 300ha

10:01 | 21/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bắc Ninh đồng ý để HimLam tài trợ lập quy hoạch dự án 300ha; Trong Tháng 10 doanh nghiệp bất động sản phát hành hơn 3000 tỷ trái phiếu…là những tin nhanh bất động sản đáng chú ý

Năm 2021, không cần vốn pháp định 20 tỷ doanh nghiệp vẫn được kinh doanh BĐSNăm 2021, không cần vốn pháp định 20 tỷ doanh nghiệp vẫn được kinh doanh BĐS

An Giang: Euro Group mở bán căn hộ cao cấp Marina Plaza Long XuyênAn Giang: Euro Group mở bán căn hộ cao cấp Marina Plaza Long Xuyên

Bắc Ninh đồng ý để HimLam tài trợ lập quy hoạch dự án 300ha

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa đồng ý lập nhiệm vụ quy hoạch chi tiết khu vực có diện tích khoảng 300ha tại các phường Đại Phúc, Vân Dương, Nam Sơn và Khắc Niệm (TP. Bắc Ninh). Kinh phí lập quy hoạch do Công ty cổ phần Him Lam - chi nhánh Bắc Ninh cam kết tài trợ 100% không hoàn lại, không điều kiện bắt buộc.

UBND tỉnh Bắc Ninh giao Ban quản lý khu vực phát triển đô thị Bắc Ninh tiếp nhận hồ sơ nhiệm vụ và đồ án quy hoạch trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt theo quy định.

Văn bản này có hiệu lực đến hết tháng 11/2021 để hoàn thành việc lập, thẩm định, phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết theo quy định, đồng thời sẽ hết hiệu lực nếu đồ án quy hoạch chi tiết được phê duyệt trong thời hạn nêu trên.

Bắc Ninh đồng ý để HimLam tài trợ lập quy hoạch dự án 300ha
Him Lam tài trợ lập quy hoạch dự án 300ha tại Bắc Ninh /Ảnh minh họa/tin nhanh bất động sản/kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tại Bắc Ninh, Him Lam đang triển khai dự án khu đô thị Him Lam Green Park với quy mô 26,8ha tại phường Đại Phúc với tổng mức đầu tư 2.600 tỷ đồng.

Doanh nghiệp này cũng là chủ đầu tư của trung tâm thương mại Him Lam Plaza Bắc Ninh được xây dựng trên diện tích đất 1.952 m2, tọa lạc tại ngã 6 đường lý Thái Tổ ngay điểm giao cắt của các trục đường chính thuộc phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh.

Trong Tháng 10 doanh nghiệp bất động sản phát hành hơn 3000 tỷ trái phiếu

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố bảng tổng hợp tình hình phát hành trái phiếu doanh nghiệp tháng 10/2020.Theo số liệu phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ công bố thông tin qua Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), có 20 doanh nghiệp đã phát hành thành công 90 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ trên tổng số 44 đợt đăng ký.

Giá trị phát hành thành công đạt 9.500 tỷ đồng, chiếm 62,7% tổng giá trị đăng ký phát hành, giảm 1.000 tỷ đồng so với giá trị phát hành tháng 9.

Các doanh nghiệp có quy mô phát hành lớn nhất trong tháng 10 là các tổ chức tín dụng với 3.706 tỷ đồng, chiếm 38,99% tổng giá trị phát hành thành công, với kỳ hạn phát hành bình quân là 6,08 năm.

Giá trị phát hành của công ty bất động sản đạt hơn 3.069 tỷ đồng, chiếm 32,29% trên tổng giá trị phát hành với kỳ hạn phát hành bình quân là 4,61 năm.

Ngoài ra, các doanh nghiệp thuộc ngành sản xuất chiếm 8,26% với kỳ hạn là 9,79 năm; các doanh nghiệp ngành xây dựng chiếm 3,16% với kỳ hạn là 5,33 năm; các doanh nghiệp dịch vụ chiếm 2,38% với kỳ hạn là 2,69 năm; các doanh nghiệp khác chiếm 14,92% với kỳ hạn là 3,81 năm.

Đặc biệt, trong tháng 10/2020, có 1 doanh nghiệp đã phát hành thành công 80 triệu USD trái phiếu doanh nghiệp ra thị trường quốc tế, bằng với giá trị đăng ký phát hành, với kỳ hạn phát hành bình quân đạt 5 năm là Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng.

Văn phòng Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng làm rõ việc xây tầng lánh nạn đẩy giá căn hộ

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến phản ánh của báo chí về việc quy định chung cư bố trí tầng lánh nạn có thể khiến giá căn hộ bị đẩy lên cao.

Trong văn bản nêu rõ: "Mới đây, báo chí phản ánh việc việc quy định nhà từ 30 - 50 tầng phải bố trí 1 - 2 tầng lánh nạn có thể khiến giá căn hộ bị đẩy lên cao, khó triển khai thực hiện được. Lâu nay, quy định về tầng kỹ thuật đã rất rõ ràng, nhưng việc thực hiện không đúng diễn ra rất nhiều chung cư. Nhiều chủ đầu tư chiếm dụng tầng kỹ thuật, trục lợi hàng tỷ đồng".

Bắc Ninh đồng ý để HimLam tài trợ lập quy hoạch dự án 300ha
Yêu cầu Bộ Xây dựng làm rõ việc xây tầng lánh nạn đẩy giá căn hộ/Ảnh minh họa/tin nhanh bất động sản/kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trước đó, Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) đã có văn bản gửi Thủ tướng, Bộ Xây dựng, UBND TP HCM kiến nghị xây phòng lánh nạn tại các chung cư cao tầng.

Cũng theo HoREA, Nhà nước đã chủ trương phát triển nhà chung cư cao tầng tại các đô thị. Việc này nhằm để sử dụng đất tiết kiệm và có hiệu quả, dành nhiều không gian trên mặt đất cho giao thông, cây xanh, mặt nước, dịch vụ và tiện ích đô thị.

Tuy nhiên, có không ít cư dân sống tại các căn hộ nhà chung cư cao tầng đến từ nông thôn hoặc đến từ các khu nhà thấp tầng trong đô thị nên vấn đề trang bị kỹ năng đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy, thoát hiểm để đến được tầng lánh nạn, gian lánh nạn là rất cần thiết.

Lý do là bởi trong các vụ cháy xảy ra tại nhà chung cư, bị ngạt khói do thiếu kỹ năng thoát hiểm là nguyên nhân hàng đầu….

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng(T/H)