Tin nhanh bất động sản ngày 19/11

An Giang: Euro Group mở bán căn hộ cao cấp Marina Plaza Long Xuyên

08:09 | 19/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Gamuda Land đang nợ 421 tỷ đồng tiền thuê đất; An Giang: Euro Group mở bán căn hộ cao cấp Marina Plaza Long Xuyên… là những tin nhanh bất động sản đáng chú ý

Dự án Cát Tường Western Pearl, cơ hội đầu tư cho người dân ĐBSCLDự án Cát Tường Western Pearl, cơ hội đầu tư cho người dân ĐBSCL

Tập đoàn Hoàng Gia Hội An giới thiệu dự án Shantira Beach Resort & Spa tại Hà NộiTập đoàn Hoàng Gia Hội An giới thiệu dự án Shantira Beach Resort & Spa tại Hà Nội

Gamuda Land đang nợ 421 tỷ đồng tiền thuê đất

Theo Cục Thuế TP.HCM, Công ty CP Gamuda Land đã nợ tới 541 tỷ đồng, trong đó tiền thuê đất 421 tỷ đồng; tiền chậm nộp 120 tỷ đồng.

An Giang: Euro Group mở bán căn hộ cao cấp Marina Plaza Long Xuyên
Công ty CP Gamuda Land đã nợ tới 541 tỷ đồng/tin nhanh bất động sản/kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ngày 18/11, Cục thuế TP.HCM xác nhận, tính đến ngày 31/10/2020, tổng số nợ thuế tại TP.HCM là 29.184 tỷ đồng. Trong đó, số nợ có khả năng thu là 13.044 tỷ đồng, chiếm 44,7% tổng nợ, tăng 19,82% so với thời điểm 31/12/2019.

Cụ thể, nợ tiền thuê mặt đất, mặt nước 2.961 tỷ đồng, tăng 7,44% so với năm trước tương ứng tăng 205 tỷ đồng. Nhóm nợ thuế nhiều nhất rơi vào các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản và xây dựng.

Trong đó, nợ thuế trên 5 tỷ đồng có 78 doanh nghiệp với tổng số tiền nợ tiền cho thuê mặt đất, mặt nước là 2.286 tỷ đồng, chiếm 77,2% nợ tiền thuê đất.

Nợ từ tiền sử dụng đất tổng cộng 1.022 tỷ đồng, giảm 3,86% so với năm trước, tương ứng giảm 41 tỷ đồng. Trong đó, nợ thuế trên 5 tỷ đồng có 18 doanh nghiệp với tổng số tiền nợ tiền sử dụng đất là 886 tỷ đồng chiếm 86,69% nợ tiền sử dụng đất. Tổng số nợ thuế của 18 doanh nghiệp này là 1.533 tỷ đồng chiếm 5,35% trong tổng số tiền nợ thuế.

Số nợ từ thuế thu nhập doanh nghiệp của các doanh nghiệp bất động sản 327 tỷ đồng, tăng 20,22% so với năm trước, tương ứng tăng 55 tỷ đồng. Nợ thuế trên 5 tỷ đồng có 29 doanh nghiệp với tổng số tiền nợ tiền thuế thu nhập doanh nghiệp về bất động sản là 295 tỷ đồng, chiếm 90,21% nợ tiền thuế thu nhập doanh nghiệp của các doanh nghiệp bất động sản.

Cục Thuế TP.HCM cho hay, tính chung, tổng số nợ thuế của 29 doanh nghiệp này là 1.186 tỷ đồng, chiếm 4,14% trong tổng số tiền thuế nợ tính đến 30/9/2020 trên địa bàn TP.HCM. Trong đó một số trường hợp nợ thuế lớn kéo dài, với số nợ hàng trăm tỷ đồng.

Đứng đầu là Công ty Cổ phần Gamuda Land nợ 541 tỷ đồng, trong đó tiền thuê đất 421 tỷ đồng; tiền chậm nộp 120 tỷ đồng.

Tiếp đến là Công ty Cổ phần Đức Khải đứng với số nợ 441 tỷ đồng, trong đó tiền sử dụng đất 334 tỷ đồng; tiền chậm nộp 107 tỷ đồng.

Lạng Sơn công bố dự án Khu đô thị 254 tỷ đồng

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lạng Sơn vừa công bố Dự án Khu đô thị phía Đông thị trấn Đình Lập, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn. Đây là dự án đầu tư có sử dụng đất với tổng diện tích 14,79 ha, thời gian thực hiện 3 năm.

Dự án có ranh giới phía Đông Nam giáp nhánh suối Nà Áng và đất nông nghiệp; phía Tây giáp suối Nà Áng và khu dân cư hiện trạng Khu 2; Phía Nam giáp hành lang QL4B đi Quảng Ninh và khu dân cư hiện trạng; phía Bắc giáp hành lang đường tránh QL4B kéo dài và khu dân cư Khu 2. Hiện trạng đất chưa giải phóng mặt bằng.

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ gồm khu ở mới; khu cây xanh, thể dục thể thao; nhà văn hóa, nhà trẻ mẫu giáo, các khu chức năng với hệ thống hạ tầng kỹ thuật được xây dựng hoàn chỉnh, đấu nối với hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu vực và thị trấn Đình Lập.

An Giang: Euro Group mở bán căn hộ cao cấp Marina Plaza Long Xuyên

Vừa qua, Euro group mở bán dự án căn hộ cao cấp Marina Plaza Long Xuyên tại TP Long Xuyên. Dự án đang trong giai đoạn hoàn thành, chuẩn bị bàn giao vào cuối năm 2020.

Sở hữu vị trí đắt giá, Marina Plaza nằm giữa Trung tâm thương mại Vincom Plaza, Nguyễn Kim, tòa nhà Điện lực An Giang và rạch Long Xuyên. Đây là khu vực đông dân cư và sầm uất nhất của TP Long Xuyên. Trong bán kính chưa đến 2km xung quanh tòa nhà là đẩy đủ các tiện ích: trung tâm mua sắm, siêu thị, chợ, trường học các cấp, cơ sở y tế, trung tâm hành chính… cư dân nơi đây sẽ rất thuận tiện cũng như tiết kiệm được nhiều thời gian trong việc di chuyển hằng ngày.

Cao 74,6m với 23 tầng, Marina Plaza là tòa nhà cao bậc nhất An Giang cho tới thời điểm hiện tại. Với 347 căn hộ và 08 loại diện tích khác nhau từ 01 phòng ngủ đến 03 phòng ngủ, phù hợp với đa dạng nhu cầu của các đối tượng khách hàng khác nhau. Cùng với pháp lý rõ ràng, minh bạch, Giấy chứng nhận sở hữu trọn đời.

Theo ông Nguyễn Chí Nhơn - Chủ tịch HĐQT CNC Group – Đơn vị chủ đầu tư dự án: "Marina Plaza được kỳ vọng là biểu tượng mới của TP. Long Xuyên khi sở hữu vị trí đắt giá và là tòa nhà cao bậc nhất An Giang".

An Giang: Euro Group mở bán căn hộ cao cấp Marina Plaza Long Xuyên
Ông Nguyễn Chí Nhơn - Chủ tịch HĐQT CNC Group/tin nhanh bất động sản/kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dự án được ngân hàng VP Bank bảo trợ tài chính. Theo đó khách hàng được hỗ trợ vay đến 60% giá trị căn hộ đồng thời được hỗ trợ 100% lãi suất trong 1 năm đầu. Đơn vị chủ đầu tư cũng cam kết thuê lại căn hộ của khách hàng với giá thuê lên đến 108 triệu đồng/năm. Marina Plaza được các nhà đầu tư đánh giá là dự án hàng đầu TP Long Xuyên thời điểm hiện tại.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng(T/H)

vietinbank
ajinomoto