Bắc Kinh đưa đoạn đường ống dẫn khí đốt tự nhiên Nga-Trung dài 1.100 km vào hoạt động

01:02 | 05/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trung Quốc đã đưa đoạn giữa của tuyến đường ống dẫn khí đốt tự nhiên Trung - Nga Đông vào hoạt động. Nó được nối với đường ống dẫn khí đốt Power of Siberia từ Nga sẽ cung cấp nhiên liệu xanh cho miền bắc Trung Quốc.
Venezuela xuất khẩu dầu tăng gần gấp 3 lần ngay cả khi Mỹ tiếp tục thắt chặt các biện pháp trừng phạtVenezuela xuất khẩu dầu tăng gần gấp 3 lần ngay cả khi Mỹ tiếp tục thắt chặt các biện pháp trừng phạt
Mỹ thêm “gã khổng lồ” năng lượng Trung Quốc vào danh sách đenMỹ thêm “gã khổng lồ” năng lượng Trung Quốc vào danh sách đen
Bắc Kinh đưa đoạn đường ống dẫn khí đốt tự nhiên Nga-Trung dài 1.100 km vào hoạt động
Ảnh minh họa

Theo Tập đoàn Mạng lưới Đường ống Dầu khí Trung Quốc (PipeChina), đoạn đường ống dài 1.110 km này sẽ thúc đẩy sự phát triển của khu vực Bắc Kinh-Thiên Tân-Hà Bắc - khu vực sản xuất chính của đất nước, bằng cách tăng nguồn cung cấp khí đốt thêm 27 triệu mét khối mỗi ngày.

Đoạn đường ống mới này bắt đầu tại thành phố Trường Lĩnh ở Cát Lâm và trải dài đến thành phố Vĩnh Khánh ở Hà Bắc, nối các đường ống dẫn khí đốt hiện có ở các vùng đông bắc và bắc của đất nước, cũng như các dự án lưu trữ khí đốt ở Đại Liên, Đường Sơn và Liêu Hà.

Theo báo cáo, tuyến đường ống mới cũng sẽ giúp cải thiện chất lượng không khí trong khu vực Bắc Kinh-Thiên Tân-Hà Bắc - nơi sở hữu 1/4 công suất sản xuất thép của Trung Quốc.

PipeChina cho biết phần phía bắc của tuyến đường khí đốt quốc tế Trung - Nga Đông này đã được đưa vào hoạt động vào tháng 12/2019 và cho đến nay đã dẫn truyền đi khoảng 4 tỷ mét khối khí đốt tự nhiên.

Trung Quốc đã bắt đầu xây dựng đoạn phía nam của đường ống Trung Quốc-Nga Đông vào tháng 7/2020, kéo dài tuyến đường ống này đến Thượng Hải ở miền đông Trung Quốc. Dự kiến, hệ thống đường ống Trung Quốc-Nga Đông sẽ đạt công suất hằng năm là 38 tỷ mét khối khi hoàn thành vào năm 2025.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto