Armenia đang thảo luận với Gazprom về vấn đề giảm giá khí đốt vào năm 2021

10:20 | 22/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giám đốc điều hành Gazprom Alexei Miller và Phó Thủ tướng Armenia Mher Grigoryan đã thảo luận về các điều khoản cung cấp khí đốt vào năm 2021, công ty khí đốt này cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm 17/12.
Gazprom tăng thị phần khí đốt tại châu Âu nhưng nợ lại tăng vọtGazprom tăng thị phần khí đốt tại châu Âu nhưng nợ lại tăng vọt
Gazprom và các đối tác đã tài trợ toàn bộ tiền để thi công Nord Stream 2Gazprom và các đối tác đã tài trợ toàn bộ tiền để thi công Nord Stream 2
Armenia đang thảo luận với Gazprom về vấn đề giảm giá khí đốt vào năm 2021
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Các bên đã thảo luận về kết quả của hoạt động cung cấp khí đốt cho Armenia vào năm 2020 và các điều khoản cung cấp vào năm 2021", tuyên bố cho biết. Gazprom là nhà cung cấp khí đốt duy nhất cho người tiêu dùng ở Armenia. Nhà cung cấp khí đốt cho thị trường nội địa của nước này là Gazprom Armenia.

Kể từ ngày 1/1/2019, giá khí đốt của Nga tại thị trường Armenia đã tăng từ 150 đô la lên 165 đô la/1.000 mét khối. Trước đó Bộ trưởng Ngoại giao nước này Zohrab Mnatsakanyan cho biết vấn đề giảm giá khí đốt của Nga có tầm quan trọng lớn đối với Armenia, họ đang tiếp tục đàm phán với Moscow về vấn đề này. Vào cuối tháng 3, Phó Thủ tướng Armenia Mher Grigoryan đã gửi một bức thư tới người đứng đầu Gazprom với đề xuất bắt đầu các cuộc đàm phán mới về việc giảm giá khí đốt do tình hình kinh tế ngày càng xấu đi liên quan đến sự lây lan của loại coronavirus mới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto