Argentina: Công nhân cảng biển xuất khẩu ngũ cốc đình công đòi quyền lợi tiền lương

23:31 | 18/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các công nhân tàu kéo tại các cảng biển của Argentina bắt đầu đình công vào ngày thứ Tư, theo bốn công đoàn đại diện cho những công nhân này cho biết, một hoạt động có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu tại khu vực xuất khẩu ngũ cốc chính Rosario.

Argentina là nhà cung cấp lớn trên thế giới về ngô, đậu tương và lúa mỳ và cũng là nước xuất khẩu khô đậu tương lớn nhất thế giới, nguyên liệu được dùng trong chế biến thức ăn cho gia súc, gia cầm từ châu Âu tới châu Á.

Các công đoàn đã kêu gọi công nhân tàu kéo “dừng hoàn toàn mọi hoạt động” trong quá trình đàm phán tiền lương với các công ty cảng biển của nước này.

Tại thời điểm này trong năm nay, khi hoạt động thu hoạch lúa mỳ chưa diễn ra trong khi hoạt động gieo trồng ngô và đậu tương vẫn đang tiếp tục, tháng 11 không phải là tháng cao điểm xuất khẩu.

Cuộc đình công có thể sẽ ảnh hưởng đến các hoạt động xuất khẩu tại Puerto General San Martin, một thị trấn thuộc cụm cảng Rosario, nơi chịu trách nhiệm đến 80% xuất khẩu ngũ cốc của Argentina.

Tiếp tục trục xuất 1.600 container phế liệu ra khỏi Việt NamTiếp tục trục xuất 1.600 container phế liệu ra khỏi Việt Nam
Phế liệu tồn đọng tại các cảng biển đã giảm gần 9.500 containerPhế liệu tồn đọng tại các cảng biển đã giảm gần 9.500 container

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Quang Huy

Tin Mxv