API: Tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ sụt giảm mạnh

03:04 | 12/01/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API), tồn kho dầu thô ở Mỹ đã giảm 5,215 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 5/1, sau khi các nhà phân tích dự đoán mức giảm 1,2 triệu thùng, theo Oil Price.
Tồn kho dầu của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến do xuất khẩu và nhu cầu lọc dầu tăng mạnhTồn kho dầu của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến do xuất khẩu và nhu cầu lọc dầu tăng mạnh
Goldman Sachs: Cuộc tấn công của Hamas không tác động ngay lập tức đến tồn kho dầuGoldman Sachs: Cuộc tấn công của Hamas không tác động ngay lập tức đến tồn kho dầu
API: Tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ sụt giảm mạnh
Các bể chứa dầu thô tại trung tâm Cushing, Oklahoma, Mỹ (Nguồn: Reuters)

Trong tuần trước đó, API cũng đã báo cáo việc tồn kho dầu thô giảm 7,418 triệu thùng.

Hôm thứ Ba (9/1), Bộ Năng lượng Mỹ (DoE) báo cáo rằng tồn kho dầu thô trong Kho dự trữ dầu mỏ chiến lược (SPR) đã tăng 0,6 triệu thùng, hiện ở mức 355 triệu thùng, với tổng lượng mua vào là khoảng 8 triệu thùng kể từ khi chính quyền Tổng thống Biden bắt đầu chương trình lấp đầy trở lại kho dự trữ.

Giá dầu đã tăng trước khi API công bố dữ liệu. Vào lúc 3:46 chiều theo giờ ET, dầu thô Brent tăng 1,71% ở mức 77,42 USD/thùng - chỉ giảm hơn 1 USD/thùng so với cùng thời điểm tuần trước. Dầu WTI của Mỹ tăng 1,84% trong ngày, ở mức 72,07 USD/thùng - giảm khoảng 1 USD/thùng so với thời điểm này tuần trước.

Tồn kho xăng tăng mạnh trong tuần này, với mức tăng 4,896 triệu thùng, sau khi thêm vào 6,913 triệu thùng trong tuần trước. Theo dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), tính đến tuần trước, tồn kho xăng hiện cao hơn một chút so với mức trung bình 5 năm vào thời điểm này trong năm.

Tồn kho sản phẩm chưng cất cũng tăng trong tuần này, tăng thêm 6,873 triệu thùng, sau khi tăng 6,686 triệu thùng trong tuần trước. Mức tồn kho này thấp hơn khoảng 6% so với mức trung bình 5 năm.

Tồn kho tại Cushing, Oklahoma, điểm phân phối dầu thô ngọt nhẹ WTI, giảm 625.000 thùng, sau khi tăng 765.000 thùng trong tuần trước.

Đỗ Khánh

Oil Price

vietinbank
thaco