Goldman Sachs: Cuộc tấn công của Hamas không tác động ngay lập tức đến tồn kho dầu

16:07 | 10/10/2023

|
(PetroTimes) - Goldman Sachs cho rằng sẽ không có ảnh hưởng lớn ngay lập tức đối với các nhà đầu tư trên thị trường dầu mỏ trong ngắn hạn, liên quan đến vụ tấn công của Hamas vào Israel.
Goldman Sachs: Cuộc tấn công của Hamas không tác động ngay lập tức đến tồn kho dầu

Tuy nhiên, ngân hàng đầu tư này nói thêm rằng các cuộc tấn công làm giảm khả năng bình thường hóa quan hệ của Israel với Ả Rập Xê-út, điều có thể sẽ thúc đẩy sản lượng của Riyadh.

Giá dầu đã đảo chiều và bù lại những tổn thất nặng nề trong hai tuần qua sau cuộc tấn công của phong trào Hamas vào Israel làm dấy lên lo ngại về một cuộc xung đột khu vực. Giá dầu đã tăng gần 4% trong phiên đầu tuần này với dầu thô Brent giao dịch ở mức 87,63 USD/thùng sau khi giảm xuống mức thấp nhất nhiều tuần là 82,30 USD vào cuối tháng 8.

Goldman vẫn duy trì sự lạc quan về việc chuẩn dầu Brent sẽ tăng lên 100 USD vào tháng 6 năm 2024, lưu ý rằng không có tác động nào đến sản lượng dầu toàn cầu hiện tại ở giai đoạn đầu của cuộc xung đột.

Trước đó, đợt phục hồi giá dầu kéo dài gần 4 tháng đã không thành công, khi giá dầu lao dốc không phanh trong những tuần qua do nguồn cung dầu thô trong nước giảm ít hơn dự kiến ​​cùng với dự trữ nhiên liệu tăng lớn hơn nhiều so với dự kiến.

Peter Cardillo của Spartan Capital cho biết: "Những lo ngại về các yếu tố nhu cầu đang quay trở lại thị trường. Những khó khăn kinh tế vĩ mô toàn cầu và lợi suất tăng cho thấy giá dầu có thể đã đạt đỉnh trong ngắn hạn".

Trên thực tế, Goldman không phải là ngân hàng duy nhất nhận định giá lên. Theo các nhà phân tích hàng hóa tại Standard Chartered, giá cả hiện tại vẫn rất mong manh và quá thấp so với cân bằng cung-cầu hiện tại và có khả năng phục hồi một khi độ dốc backwardation (bù hoãn bán) đường cong phía trước bị loại bỏ và ảnh hưởng của thời gian đầu cơ bị kéo dài quá mức được tính vào giá.

StanChart đã duy trì dự báo giá dầu Brent trung bình cho quý 4 ở mức 93 USD/thùng, mức mà họ đã giữ nguyên trong 15 tháng qua, cho biết cân bằng cung và cầu dự kiến ​​của họ đối với quý 4 sẽ hỗ trợ mức đó.

Giới phân tích hàng hóa cho hay, họ không kỳ vọng mức giảm dưới 90 USD/thùng sẽ bền vững.

Bình An

OP