Áp lực chốt lời có thể khiến giá bạc giảm trong phiên cuối tuần

22:38 | 23/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa ngày giao dịch 22/4, tất cả các mặt hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam đồng loạt giảm điểm. Trong đó, giá bạc giảm mạnh 1.47%, kết phiên xuống mức 26.28 USD/ounce, cùng chiều với giá vàng thế giới.
Ảnh minh hoạ.h ttps://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.h ttps://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chỉ số Dollar Index đã kéo lại đà tăng trong phiên hôm qua, đóng cửa lên mức 91.33 điểm, khiến nhu cầu đầu tư tài sản chống lạm phát của nhóm hàng kim loại quý sụt giảm. Giá vàng cũng giảm trong phiên hôm qua sau khi phe mua không thể khiến giá vượt qua được vùng kháng cự quan trọng 1800, kéo theo mức giảm khá mạnh của giá bạc.

Những căng thẳng địa chính trị tại khu vực Biển Đen vẫn chưa cho thấy được tác động đáng kể đối với lực mua trú ẩn của giới đầu tư. Theo đó, chính phủ Nga đã ra lệnh xây dựng căn cứ quân đội gần với gần với lãnh thổ giữa Nga và Ukraine. Những xung đột giữa hai nước đã liên tục được đẩy lên cao độ kể từ khi Nga tuyên bố sát nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ nước này vào năm 2015. Tuy nhiên, vấn đề này có thể chuyển biến trở thành một cuộc khủng hoàng địa chính trị lớn và hỗ trợ nhu cầu trú ẩn của kim loại quý, nếu Nga có những động thái công kích quân sự để tiếp quản Ukraine, quốc gia mà Nga tuyên bố đã là một phần của nước này.

Trong phiên hôm nay, Hoa Kỳ sẽ công bố các chỉ số kinh tế vĩ mô quan trọng, trong đó có thể kể đến chỉ số PMI sản xuất, PMI dịch vụ cho tháng 4, và doanh số bán nhà mới trong tháng 3 năm nay. Ngoài ra, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu ÂU (ECB) cũng sẽ có một cuộc phát biểu đề cập tới chính sách tiền tệ trong tương lai và điều chỉnh lãi suất cho vay.

Các chỉ số và báo cáo nêu trên đều sẽ ảnh hưởng lớn tới diễn biến của đồng USD và EUR, từ đó tác động tới diễn biến giá bạc và vàng, do đó các nhà đầu tư cần chú ý để đưa ra quyết định giao dịch hợp lý.

Các mặt hàng kim loại chốt phiên tăng giảm trái chiềuCác mặt hàng kim loại chốt phiên tăng giảm trái chiều
Giá bạc sẽ tăng trở lại trong hôm nay trước thềm cuộc họp của ECBGiá bạc sẽ tăng trở lại trong hôm nay trước thềm cuộc họp của ECB
Giá bạc, bạch kim giảm trong khi đồng tăng mạnhGiá bạc, bạch kim giảm trong khi đồng tăng mạnh

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)