Áo nói “không” với lệnh cấm khí đốt của Nga

14:05 | 23/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Vienna sẽ nói "không" với đề xuất cấm nhập khẩu khí đốt tự nhiên của Nga, Bộ trưởng Ngoại giao Áo - Alexander Schallenberg cho biết hôm 22/9.
Nga xem xét việc tăng 50 tỷ USD thuế đối với mặt hàng xuất khẩu dầu và khí đốtNga xem xét việc tăng 50 tỷ USD thuế đối với mặt hàng xuất khẩu dầu và khí đốt
Gazprom sẽ tiếp tục cung cấp khí đốt cho Cộng hòa Srpska theo giá của hợp đồng hiện tạiGazprom sẽ tiếp tục cung cấp khí đốt cho Cộng hòa Srpska theo giá của hợp đồng hiện tại
Áo nói “không” với lệnh cấm khí đốt của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

“Trước đây tôi đã từng nói rằng chúng ta nên thảo luận về khả năng thắt chặt các biện pháp trừng phạt này theo cách thích hợp, nhưng đúng vậy - chúng ta đã áp dụng sáu gói trừng phạt quy mô lớn”, Bộ trưởng Ngoại giao nói với ORF trong khi trả lời một câu hỏi về việc liệu quan điểm của Vienna có thay đổi liên quan đến việc tăng cường các biện pháp trừng phạt chống lại Nga hay không.

Schallenberg nói thêm rằng “trong trường hợp có những bước tiến xa hơn, chủ yếu là trong lĩnh vực năng lượng, liên quan đến khí đốt, thì rõ ràng Áo sẽ có ý kiến “không”.

Áo - quốc gia phụ thuộc nhiều vào năng lượng của Nga và nguồn cung khoảng 80% khí đốt tự nhiên từ Nga, đã phản đối kế hoạch hạn chế nhập khẩu từ Moscow của EU.

Trước đó, Liên đoàn các ngành công nghiệp Áo đã cảnh báo việc ngừng nguồn cung cấp khí đốt của Nga sẽ là "đòn giáng mạnh" vào phúc lợi của người dân Áo vì nó đe dọa khoảng 300.000 việc làm.

Vào tháng 3, EU đã đưa ra kế hoạch giảm 2/3 sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga trước cuối năm nay. Đề xuất này thuộc kế hoạch nhằm độc lập với tất cả các nhiên liệu hóa thạch của Nga “trước năm 2030”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh